top of page
  • SIANGTAI TEAM

1 วันในเกาะล้าน

เกาะสวยที่ไม่ห่างไกลจากตัวเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการหลบหนีจากความวุ่นวายของซิตี้ไลฟ์ ด้วยบรรยากาศที่สดชื่น น้ำทะเลสีฟ้าดุจทะเลอันดามันและหาดทรายขาวนี้เอง ทำให้มีเกาะแห่งนี้ไม่เคยเงียบเหงามีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย และมีกิจกรรมที่ให้ความสนุกมากมาย เช่น เรือสกี ตกหมึก มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล

การเดินทาง

กทม. - พัทยา: เริ่มจากรถโดยสารประจำทาง หากง่ายที่สุดคือไปรอขึ้นรถตู้ที่สถานีขนส่งเอกมัย จะมีรถจอดเข้าคิวรอให้บริการอยู่ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงโดยประมาณ สามารถเลือกได้ว่าจะต้องการลงป้ายไหน หรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางช่วงค่ำต้องพักโรงแรมก่อนหนึ่งคือแนะนำให้ลงป้ายที่ใกล้โรงแรมมากที่สุด

พัทยา - เกาะล้าน ท่าหน้าบ้าน: เริ่มต้นจาก ท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีเรือรับส่ง ค่าเรือคนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทาง  30-40 นาที สำหรับข้อมูลตารางเที่ยวเรือ สามารถติดตามได้ที่  FB: เรือโดยสารพัทยา-เกาะล้านท่าเรือหน้าบ้าน


เรือโดยสารกำลังเทียบท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ได้เวลาสำรวจเกาะ!

เมื่อผ่านจุดตรวจของท่าเรือ จะพบว่ามีร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกหลายเจ้า แต่ขอแนะนำว่ามาเกาะที่พื้นที้เล็กขนาดนี้ หากถนัดขับมอเตอร์ไซค์ (ต้องถนัดขึ้นลงเขาด้วยนะ) แนะนำให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ จะทำให้คุณมีอิสระในการเดินทางมากขึ้น อย่างไรก็ตามในเกาะยังมีรถสองแถวให้ใช้บริการ แต่เส้นทางจำกัด ไม่รอช้าเรามีเวลา 1 วันขอบิดมอเตอร์ไซค์รอบเกาะก่อนเท่านั้น (5555555)


วิวหาดตาแหวน

วิวหาดตาแหวน

ถนนส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะอิฐวาง

จุดชมวิวกังหันลมเกาะล้าน(ทางขึ้นลงลาดชัน)

หาดสังวาลย์

หาดสังวาลย์

บทสรุป

เวลาภายใน 1 วัน จบเร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเกาะขนาดเล็กแบบนี้ ยังมีอะไรอีกมากมายที่ซุกซ่อนให้เรายังค้นหา คาเฟ่ที่เรายังไม่ได้เข้าไปจบกาแฟ สุดท้ายนี้ขอฝากภาพสุดท้ายของการเดินทาง ถ่ายที่ท่าหน้าบ้านพระอาทิตย์กำลังขึ้น

ท่าหน้าบ้าน

20 views0 comments

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page