top of page
  • SIANGTAI TEAM

4 ข้อที่คนส่วนใหญ่มักสงสัยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบันจึงทำให้คนอายุเยอะอย่างเราก็สามารถกลับมามีผิวหน้าที่แลดูอ่อนเยาว์ได้อีกครั้งด้วยการฉีดฟิลเลอร์ สำหรับใครที่มีคำถามว่าการฉีดดังกล่าวคืออะไร? และมีข้อสงสัยมากมายไล่เรียงตั้งแต่ข้อดี, ผลข้างเคียง ไปจนถึงบริเวณที่สามารถฉีดได้ ขอบอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบของทุกข้อสงสัยทั้งหมดกันแบบเจาะลึก


ฟิลเลอร์คืออะไร?

พอขึ้นต้นว่าเป็นการฉีด หลายคนก็อาจจะเกิดอาการกังวลขึ้นมาใช่ไหมว่าสารที่นำเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีดังกล่าวนั้นจะส่งผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายหรือไม่ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยที่ว่านี้อยู่ในใจ เราอยากจะขอให้ทุกคนสบายใจไปได้เลย เพราะฟิลเลอร์นั้นเป็นสารเติมเต็มผิวในกลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA ที่สกัดขึ้นจากธรรมชาติ และมีโครงสร้างทางชีวภาพคล้ายคลึงกับเซลล์ผิวหนังของมนุษย์ อีกทั้งตัวสารดังกล่าวเองยังได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าสามารถนำมาใช้กับร่างกายของคนเราได้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายในระยะยาวแน่นอน

ช่วยดูแลผิวหน้าของเราได้ยังไง?

ด้วยคุณสมบัติของ HA ที่สามารถเก็บกักน้ำและความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี จึงทำให้หลังฉีดไปแล้ว ตัวสารดังกล่าวจะเข้าไปทำหน้าที่เติมเต็มช่องว่างระหว่างเซลล์ และปรับสภาพผิวของเราให้แลดูเรียบเนียนและกระฉับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดศัลยกรรม


ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

ปกติคนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าฟิลเลอร์สามารถฉีดได้เฉพาะบริเวณร่องแก้มหรือคางเพื่อกระชับใบหน้าและปรับสมดุลของคาง แต่ในความเป็นจริง ทุกคนรู้ไหมว่าการฉีดดังกล่าวนั้นสามารถเลือกฉีดได้ในแทบจะทุกส่วนของใบหน้า โดยการฉีดในแต่ละส่วนก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น การฉีดบริเวณใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำและตาเบ้าลึกได้, การฉีดบริเวณปากจะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม, การฉีดบริเวณจมูกจะสามารถทำให้เราปรับรูปทรงจมูกได้ตามต้องการโดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด เป็นต้น


เจ็บไหม?

หากใครที่สนใจอยากฉีดฟิลเลอร์แต่กลัวว่าจะเจ็บ เราอาจจะต้องบอกกันก่อนให้ชัดเจนก่อนตรงนี้เลยว่า การฉีดในปัจจุบันนั้นจะมีการผสมยาชาไว้ในตัวยาตั้งแต่แรก ดังนั้นเราจึงแทบจะไม่ทำให้เรารู้สึกอะไรในระหว่างฉีด และถึงแม้หลังฉีดอาจจะมีรอยแดงหรือรอยช้ำอยู่บ้างเล็กน้อยแต่รอยทั้งหมดนี้ก็สามารถหายได้เองภายในเวลาไม่วัน

และทั้งหมดก็คือรายละเอียดว่าด้วย 4 เรื่องที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการฉีดเพื่อปรับโครงหน้า ก่อนจากกันไปเราอยากจะบอกทุกคนว่าแม้ตัวฟิลเลอร์เองจะไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง แต่ถ้าหากเราฉีดสารดังกล่าวเข้าสู่ใบหน้ากับทางคลินิกที่ไม่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข ผลที่ตามมาก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีได้ เช่น ผิวหนังผิดรูป, พังผืด และแผลอักเสบติดเชื้อ ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีด ทางที่ดีเราอยากจะให้ทุกคนพยายามเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ

20 views0 comments
bottom of page