top of page
  • SIANGTAI TEAM

4 คอร์สพัฒนาทักษะพนักงานที่ทุกบริษัทควรส่งไปเรียน

ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้บริหาร และเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาคอร์สพัฒนาทักษะพนักงาน ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงานให้ทันสมัย และมีความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลดีทั้งต่อตัวพนักงานเอง และบริษัท วันนี้เราขอแนะนำ 4 คอร์สพัฒนาทักษะพนักงานที่ทุกบริษัทควรส่งไปเรียน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย



1. คอร์สพัฒนาด้านเทคนิค 

คอร์สที่ควรส่งพนักงานทุกคนไปเรียนคือ คอร์สพัฒนาทักษะพนักงานตามตำแหน่งงานที่ทำ เพื่ออัปเดตข้อมูลความรู้และเทคนิคการทำงานใหม่ ๆ รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยโลกทุกวันนี้เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ทำให้เราต้องอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี หรือความรู้ที่ช่วยพัฒนาทักษะ 

นอกจากนี้ เราต่างรู้ว่าปัจจุบัน AI เข้ามามีบทบาทในการทำงาน ดังนั้น หากว่าเราสามารถใช้ประโยชน์จาก AI ได้ ก็จะช่วยให้งานมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น 


2. คอร์สพัฒนาทักษะการสื่อสาร

นอกจากการพัฒนาทักษะตามวิชาชีพ เราควรจะหาคอร์สพัฒนาการสื่อสาร เพิ่มทักษะพนักงานในการพูดและพรีเซนต์ 

เราคงจะเคยเห็นพนักงานบางคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นคนเก่ง แต่พรีเซนต์ไม่ดี พูดไม่เก่ง ทำให้เสียโอกาสในการได้งาน หรือสร้างผลงานไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรพัฒนาทักษะการสื่อสารให้พนักงานสามารถพูดกับคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถโน้มน้าวจิตใจผู้อื่นได้ หรืออย่างน้อยที่สุด สามารถสื่อสารในองค์กรและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเข้าใจความต้องการของผู้อื่นได้เป็นอย่างดี


3. คอร์สด้านความคิดสร้างสรรค์

คอร์สพัฒนาทักษะพนักงานอีกคอร์สหนึ่งที่เราขอแนะนำก็คือ คอร์สพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากความคิดสร้างสรรค์ไม่ได้จำเป็นต่อคนที่ทำงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการทำงานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการคิดนอกกรอบ การแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ซึ่งจะช่วยทำให้พัฒนาวิธีการทำงานให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น 

การส่งเสริมให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์ จะช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาเพิ่มมากขึ้น และไม่ย้ำอยู่กับที่ 


4. การทำงานเป็นทีม

เราอาจจะเคยได้ยินว่าคนไทยขาดทักษะการทำงานเป็นทีม ด้วยเหตุนี้ เวลาที่ทำคนเดียวอาจจะเก่งกาจ แต่พอทำงานกับคนอื่นในสเกลใหญ่ ๆ อาจจะล่มไม่เป็นท่า ดังนั้น เราควรจะพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม รู้เวลาไหนควรจำนำ เวลาไหนควรจะตาม รวมถึงการประสานงานระหว่างทีมอีกด้วย 

การทำงานเป็นทีมอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้การทำงานราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


 

นี่คือ 4 คอร์สพัฒนาทักษะพนักงานพื้นฐานที่บริษัทควรส่งให้พนักงานไปฝึกอบรม เพื่อให้บริษัทมีความก้าวหน้า และพนักงานก็รู้สึกแฮปปี้ยิ่งขึ้นอีกด้วย

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page