top of page
  • SIANGTAI TEAM

4 ปัจจัยที่ควรรู้ ก่อนเลือกเอเจนซี่รับทำ SEO ให้เห็นผลที่สุด

ในปัจจุบันที่การแข่งขันธุรกิจแต่ละชนิดสูงลิ่ว การจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นเราได้ จากการค้นหาบน Google นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะยังมีคู่แข่งที่ขายผลิตภัณฑ์ใกล้เคียงที่พร้อมจะมาแบ่งส่วนคำค้นหากันไปหมด จึงได้มีการทำ SEO เกิดขึ้น



ซึ่ง SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimisation คือ กระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ เพื่อให้ปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหา ซึ่งในที่นี้ก็คือ Google และเพื่อเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าการทำ SEO ก็ไม่ใช่เรื่องที่ใครก็จะสามารถทำได้อย่างเชี่ยวชาญ ดังนั้นจึงได้เกิดเอเจนซี่รับทำ SEO ที่จะช่วยพาคุณถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้น แต่จะเลือกอย่างไรให้ได้เอเจนซี่รับทำ SEO ที่ดีและตอบโจทย์ เรามีคำแนะนำมาให้ ดังนี้

1. เอเจนซี่รับทำ SEO มีวิธีเลือก Keywords อย่างไร


การเลือกชุดคีย์เวิร์ดมาดันให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google นับเป็นขั้นตอนและผลลัพธ์ที่สำคัญที่สุดของการทำ SEO การจับ Keywords ให้ตรงกับสินค้าแต่ละประเภท หรือแต่ละบริการ เพื่อให้ตอบโจทย์การค้นหาของกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ โดยต้องใช้การวิเคราะห์ตั้งแต่แรกถึงอันดับ คู่แข่ง และความประเมินความยากง่ายในการไต่อันดับให้ดีที่สุด หากสินค้าของคุณอยู่ในหมวดหมู่ที่มีการแข่งขันสูง ให้ลองดูการเลือกคำของเอเจนซี่รับทำ SEO ว่าจะรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ให้เห็นผลได้ในระยะยาว


2. สามารถทำให้ได้ Conversion Rate กลับมา


แน่นอนว่าการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ หรือการทำให้มีคนรู้จักสินค้าและบริการของเราก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่มากกว่านั้นคือการเข้าใจจุดประสงค์ของแบรนด์เป็นอย่างดี เอเจนซี่ที่ควรสามารถวิเคราะห์ได้ว่า SEO จะสามารถเข้าไปมีบทบาทและช่วยให้ลูกค้าบรรลุจุดประสงค์ดังที่ต้องการได้อย่างไร โดยที่ไมส่ได้สนใจแค่อันดับ Keywords และจำนวน Users ที่เข้ามาสนใจ แต่ควรดู Conversion Rate ว่าผู้คนเหล่านั้นได้กลายมาเป็นลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหนเพื่อให้การทำ SEO คุ้มค่าที่สุด


3. เอเจนซี่รับทำ SEO สามารถทำ Content ด้วยได้ไหม


การจะเข้าถึงใจของผู้บริโภค แค่เพียงการทำ SEO จากการติดอันอันดับอาจไม่เพียงพอ การทำ Content ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการทำ SEO ในปัจจุบัน เพราะสามารถตอบคำถามและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เอเจนซี่รับทำ SEO หลายที่จึงนำการทำ Content บนเว็บไซต์มารวมอยู่ในการทำ SEO เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


4. มีการคิดค่าบริการอย่างไร


โดยส่วนมากแล้วเอเจนซี่รับทำ SEO จะคิดราคาเป็นรายเดือน หรือควอเตอร์ แล้วแต่ตามตกลง ซึ่งต้องดูความต้องการของลูกค้าประกอบด้วยว่าต้องการผูกมัดแค่ไหน หรืออยากดูผลลัพธ์ระยะสั้นก่อนต่อสัญญา ซึ่งส่วนนี้ต้องตกลงกันให้ดีก่อนว่ามีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเป็นปัญหาที่อาจทำให้ผิดใจกันได้ในภายหลัง

27 views0 comments
bottom of page