top of page
  • SIANGTAI TEAM

4 วัสดุทำผนังเบากั้นห้องของทุกคนในบ้าน ติดตั้งง่ายและไม่แพง

เมื่อครอบครัวเริ่มขยายการจัดสรรพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ในบ้านก็ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงไป เพราะว่าแต่ละคนต่างก็มีกิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือความต้องการในการใช้พื้นที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเมื่อลูก ๆ โตขึ้นก็ย่อมต้องการมีห้องนอนแยกเป็นของตนเอง การต่อเติมบ้านใหม่โดยเฉพาะการทำผนังกั้นห้องจึงต้องค่อนข้างคำนึงถึงวัสดุที่เลือกใช้ว่าเป็นวัสดุที่มีคุณภาพหรือไม่ รวมไปถึงต้องคำนึงถึงราคาค่าใช้จ่ายอีกด้วย


เพื่อช่วยให้การรีโนเวทบ้านของคุณไม่เป็นเรื่องยากจนเกินไป เราจะพาคุณไปรู้จักกับวัสดุทำผนังเบาสำหรับกั้นห้องว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้คุณใช้กั้นห้องต่าง ๆ ให้ทุกคนในบ้าน อีกทั้งยังติดตั้งง่ายและราคาประหยัดอีกด้วย


แนะนำ 4 วัสดุทำผนังเบากั้นห้องของทุกคนในบ้าน


1. ซีเมนต์บอร์ด


เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงเหมือนซีเมนต์ แต่ยืดหยุ่นดีเหมือนไม้ เพราะผลิตจากวัสดุที่เป็นไม้สับผสมกับซีเมนต์ จึงมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้ทำเป็นผนังเบาสำหรับกั้นห้องต่าง ๆ ในบ้าน มีข้อดีคือติดตั้งง่าย และมีผิวเรียบเนียนเป็นเนื้อเดียว น้ำหนักเบา กันปลวก กันน้ำ คงทนต่อทุกสภาพอากาศ ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน สามารถทาสีตกแต่งเพิ่มเติมได้ตามต้องการ จึงให้ทั้งความสวยงามและราคาที่ประหยัดอีกด้วย


2. ยิปซั่มบอร์ด


เป็นวัสดุที่ผลิตจากผงยิปซั่ม แล้วปิดพื้นผิวปิดทับด้วยกระดาษเหนียว กลายเป็นแผ่นผนังเบาไว้ใช้สำหรับกั้นห้อง เป็นผนังที่มีน้ำหนักเบา มีขนาดที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังสามารถนำไปติดตั้งได้สะดวก และตัดแต่งหรือทาสีทับได้ง่าย งานออกมาดูเรียบเนียน แต่ต้องคอยระวังปลวกที่อาจมากัดกินเนื้อยิปชั่มได้


3. สมาร์ทบอร์ดหรือไฟเบอร์ซีเมนต์


เป็นวัสดุที่ผสมผสานปูนซีเมนต์เข้ากับเส้นใยเซลลูโลส ทรายซิลิกา และน้ำ จึงมีความแข็งแรงทนทาน และมีเนื้อเหนียว ทั้งยังสามารถนำไปดัดโค้ง จึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้ทำเป็นผนังเบากั้นห้อง เพราะว่ามีความสวยงาม ทั้งยังมีคุณสมบัติในการทนความร้อน และซับเสียงรบกวน ไม่แตกหักง่าย กันน้ำไม่เปื่อยยุ่ย กันปลวกได้อีกด้วย


4. ไม้อัดยาง


เป็นวัสดุที่ผลิตด้วยการนำไม้แผ่นบางมาอัดกาวให้เป็นชั้น มีความหนาตั้งแต่ 3-20 มิลลิเมตร และยังเป็นวัสดุที่มีลวดลายไม้สวยงาม เหมาะกับคนที่อยากได้ผนังกั้นห้องที่ให้ความรู้สึกสวยงามเป็นธรรมชาติ มีความหนาแน่นสูง แข็งแรง ซ่อมแซมง่าย และยังใช้งานได้หลากหลายนั่นเอง

จบไปแล้วสำหรับวัสดุสำหรับใช้ทำผนังเบาที่เรารวบรวมมาแนะนำให้รู้จักกัน ซึ่งเป็นวัสดุคุณภาพเหมาะกับการรีโนเวทบ้าน สำหรับผู้ที่ต้องการกั้นห้องในราคาประหยัด และตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนอย่างลงตัวอย่างแท้จริง

107 views0 comments
bottom of page