top of page
  • SIANGTAI TEAM

AsiaSearch พาให้ทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการทำ SEO

ในการทำ Digital Marketing สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจที่มีต้นทุนที่ต่ำที่ดีที่สุดคือการทำ SEO เป็นวิธีที่นักการตลาดใช้ บนเครื่องมือการค้นหา ยกตัวอย่างเช่น Google เป็นช่องทางการตลาดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาหรือที่เรียว่า SEO ปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย ไม่ว่าเราต้องการอยากรู้อะไรอยากได้อะไรก็สามารถเข้าไปที่ Google และพิมพ์สิ่งที่เราต้องการค้นหาก็จะปรากฏหน้าเว็บต่าง ๆ ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องขึ้นมาให้เราทั้งหมด


ทำให้ในหลาย ๆ ธุรกิจจึงใช้พลังของเครื่องมือค้นหาเพื่อทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต และสร้างการเข้าถึงที่เพิ่มขึ้น แต่จะทำอย่างไรเพื่อให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพเพื่อให้การค้นหาของเครื่องมือค้นหาจัดสรรเว็บของเราให้ขึ้นไปอยู่ในหน้าแรก ๆ ในอันดับต้น ๆ ให้ได้ แนวทางการทำ SEO จึงเป็นวิธีการที่ดีที่สุด ที่จะทำให้เว็บไซต์ก้าวเข้าไปยังหน้าแรก ๆ ของเครื่องมือการค้นหาได้อย่างง่ายได้


ก่อนอื่นคุณจะต้องเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของ SEO เพื่อที่จะสามารถสร้างเนื้อหาและปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องมือการค้นหา ซึ่งเครื่องมือการค้นหาที่ดีและได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Google เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Google เป็นเครื่องมือการค้นหาที่ทุกคนต้องใช้ อย่างตอนต้นที่เราได้บอกไป ทำให้ทุกธุรกิจสามารถนำประโยชน์ของการค้นหาผ่าน Google มาใช้ในการสร้าง Digital Marketing ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ด้วยการทำ SEO


ทำความรู้จักกับการทำ SEO เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ สร้างการรับรู้ที่ดีขึ้น


SEO หมายถึงการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา และเป็นกระบวนการที่ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการกำหนดค่าทางเทคนิคของเว็บไซต์ ความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา และความนิยมของกระแสในตอนนั้น เพื่อให้หน้าต่าง ๆ ของเว็บไซต์สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น และได้รับความนิยมจากคำค้นหาของผู้ใช้เยอะขึ้น ด้วยหลาย ๆ ปัจจัยจะทำให้เครื่องมือในการค้นหาสามารถจัดอันดับเว็บของคุณให้อยู่ในตำแหน่งการค้นหาที่ดีได้ง่ายกว่า


เครื่องมือค้นหาทุก ๆ ประเภทแนะนำการทำ SEO ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อประสบการณ์การค้นหาของผู้ใช้และการจัดอันดับหน้า โดยมีเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการในการค้นหาของผู้ใช้ ซึ่งรวมถึงการใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องในชื่อเรื่อง คำอธิบายเมตา และหัวข้อข่าว (H1) ซึ่งมี URL ที่สื่อความหมายพร้อมคำหลักเพื่อระบุความหมายของเนื้อหาของหน้า ท่ามกลางแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดอื่น ๆ ของ SEO


ทำไม SEO จึงมีความสำคัญ ? ต่อธุรกิจหลายประเภท


เหตุผลสำคัญที่ SEO มีความสำคัญก็เพราะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถดันเว็บไซต์ และสร้างโฆษณาออนไลน์ให้ปรากฏในผลลัพธ์ที่แสดงโดยเครื่องมือค้นหา ไม่ว่าจะเป็น Google และ Bing ต่างก็มีวิธีของตนเองในการแสดงและจัดรูปแบบเนื้อหาที่แสดงเมื่อผู้ค้นหาต้องการอยากรู้หรือต้องการสิ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยการป้อนคำค้นหาลงในช่องค้นหา ซึ่งจะทำให้ปรากฎเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องหรือตรงตามที่ค้นหามาให้ผู้ใช้ได้เลือกเข้าไปดู


ทำให้เว็บที่มีการทำ SEO จึงมีส่วนสำคัญที่ทำให้อันดับการค้นของเครื่องมืออย่าง Google และ Bing จะดันคุณขึ้นมาเป็นเว็บอันดับต้น ๆ หากมีผู้ใช้งานค้นหาคำที่ตรงกับการทำ SEO ของคุณนั้นเอง และมีหลาย ๆ เหตุผลที่การทำ SEO มีความสำคัญต่อธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงของผู้คนที่ต้องการโดยตรง นักการตลาดหลาย ๆ คนเรียกการทำ SEO ว่าเป็นการตลาดแบบตั้งรับ เพราะการทำ SEO ให้มีคุณภาพจะทำให้ผู้ที่ต้องการเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้ากับเว็บของเราโดยตรง


เป้าหมายหลักของ SEO ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้มากขึ้น


แม้ว่าเราจะมีการทำ Digital Marketing หลากหลายวิธีการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจได้ง่าย แต่การทำ SEO ซึ่งเป็นการทำการตลาดแบบตั้งรับก็มีความสำคัญมากเหมือนกัน ที่จะทำให้ธุรกิจได้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจริง ๆ การรับทำ SEO จะเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์และจะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ดังต่อไปนี้


  • การมองเห็นที่มากขึ้นใน SERP

ผู้ใช้ Google ส่วนใหญ่อยู่ในหน้าแรกของผลลัพธ์ของ Google เพื่อค้นหาคำตอบสำหรับคำถามของตน และ 75% จะคลิกที่ผลลัพธ์ในหน้าแรกและอันดับแรกที่ปรากฎหรืออันดับสองบนหน้านั้น เป้าหมายหลักของ SEO คือการได้รับการจัดอันดับให้สูงขึ้นในผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับการค้นหาที่มากขึ้น ยิ่งเนื้อหาของคุณมองเห็นได้มากเท่าใด โอกาสที่จะถูกค้นพบและเลือกเข้ามายังหน้าเว็บก็มีมากขึ้นนั้นเอง


  • มีการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น

เมื่อผู้ค้นหาเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณผ่านการคลิกบน SERP ทั่วไป สิ่งนี้เรียกว่า “การเข้าชม” อัตราการคลิกผ่าน (CTR) ไปยังหน้าเว็บไซต์ของคุณจาก SERP จะส่งผลต่อการจัดอันดับทั่วไปใน Google เป็นปัจจัยในการจัดอันดับ ถึงแม้ว่าสิ่งที่บอกไปนี้ยังไม่ได้ถูกยืนยันอย่างถูกต้อง เพราะอัลกอริธึมของเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ ยังคงเป็นความลับ แต่เป้าหมายของงาน SEO คือการนำปริมาณการเข้าชมจาก SERP มาสู่เนื้อหาออนไลน์ของคุณมากขึ้น

การทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพในการค้นหาเว็บของคุณให้มากขึ้น


เพื่อให้เครื่องมือค้นหานำเสนอและสร้างการเข้าถึงเนื้อหาของคุณ เพื่อให้คุณได้รับการมองเห็นที่มากขึ้น ปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่คุณต้องการ ดังนั้นเว็บไซต์ของคุณ และเนื้อหาอื่น ๆ ในเว็บ จะต้องเข้าใจได้ง่ายสำหรับระบบการตรวจสอบของเครื่องมือการค้นหาอย่าง Google และ Bing เพื่อรวบรวมข้อมูลและจัดทำดัชนีเนื้อหาดิจิทัล สิ่งนี้ทางเว็บคุณจะต้องมีการทำ SEO ให้มีความสอดคล้องกับเครื่องมือการค้นหา ซึ่งสามารถแบ่งย่อยได้เป็น


  • On-page SEO ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพองค์ประกอบเฉพาะของหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้เนื้อหามีความเกี่ยวข้องชัดเจน

  • SEO ทางเทคนิค ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยการจัดการแบ็กเอนด์ทางเทคนิคของเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูล จัดทำดัชนี และเข้าใจโดยเครื่องมือค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • SEO นอกเพจ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยวิธีที่คุณได้รับลิงก์ การอ้างอิง ประกาศ และสื่อจากบุคคลที่สาม จึงสร้างอำนาจให้กับเว็บไซต์ของคุณ


เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการทำ SEO ด้วยบริการที่ดีที่สุด


สิ่งนี้ทำให้ SEO มีความสำคัญเนื่องจากให้ผลการค้นหาที่ดีที่สุด เพื่อให้เว็บไซต์ของเราปรากฏทุกครั้งที่เราค้นหาคำหลัก เว็บไซต์ที่ดึงดูดผู้เข้าชมมีความสัมพันธ์กับอันดับเครื่องมือค้นหาที่สูงใน Google ดังนั้นหากเว็บไซต์ของคุณตรงตามมาตรฐานของ Google คุณจะมีโอกาสปรากฏบนหน้าค้นหาส่วนใหญ่ได้ดีขึ้น ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ สามารถสร้างยอดขายหรือการเข้าชมสูงสุดผ่าน SEO


สำหรับธุรกิจที่อยากเริ่มต้นการทำการตลาดผ่านการค้นหา SEO แต่ยังไม่มีประสบการณ์หรือมีวิธีการที่ดีพอ สามารถเข้ามาใช้บริการทำ SEO ด้วยทีมงานมืออาชีพ ซึ่ง AsiaSearch จะพาให้ทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อสร้างโอกาสดี ๆ ในการทำธุรกิจให้เติบโตได้ในระยะยาว และไม่ต้องเสียเงินในการซื้อโฆษณาเยอะ ๆ อีกด้วย

13 views0 comments

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page