top of page
  • SIANGTAI TEAM

จัดฟันใสรอบสอง ค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่าหลังเจอปัญหาฟันล้ม

ใครที่เคยจัดฟันมาก่อนย่อมรู้ดีว่า หากละเลยการใส่รีเทนนอร์เพื่อรปะคองฟันอย่างสม่ำเสมอ อาการฟันล้มก็จะเริ่มปรากฎให้เห็นในทันที โดยเริ่มจากตำแหน่งฟันที่เคลื่อนผิดปกติ อาจมีอาการของฟันเก ฟันบิดร่วมด้วย ซึ่งการจัดฟันใสรอบสองที่มีค่าใช้จ่ายเหมาะสมก็คือคำตอบ!


เพราะถ้าคุณรู้เท่าทันสัญญาณของฟันล้ม และเริ่มแก้ไขได้อย่างทันท่วงที การจัดฟันใสรอบสองคือทางเลือกที่มีค่าใช้จ่ายเหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากมีคุณสมบัติการเคลื่อนฟันที่ตอบโจทย์ สะดวกสบาย และไม่จำเป็นต้องติดเครื่องมือแบบติดแน่นห้ยุ่งยากต่อการดูแลและเดินทางไปเพื่อไปพบทันตแพทย์ในทุก ๆ เดือน สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าง อยากรู้แล้วว่าจัดฟันใสรอบสองดีอย่างไร ค่าใช้จ่ายอยู่ราว ๆ ที่ตัวเลขประมาณไหน วันนี้เรามีคำตอบ!


จัดฟันใสรอบสอง ค่าใช้จ่ายที่ต้องยอมเมื่อฟันล้ม


การจัดฟันใส (Clear aligner) แบบไม่ติดเครื่องมือ คือ การจัดฟันแบบใส โดยถือว่าเป็นจัดฟันชนิดถอดได้ หรือ ที่เข้าใจได้ง่ายๆว่า การจัดฟันประเภทไม่ติดเครื่องมือ โดยการใส่ชุดเครื่องมือจัดฟันแบบใส ที่ถูกออกแบบเเละจัดทำขึ้นตามรูปฟันเฉพาะบุคคล


เหตุผลที่ควรจัดฟันใสรอบสอง เกิดจากอะไร?


จัดฟันรอบแรกแล้วเห็นผลไม่ชัดเจน


ผลลัพธ์การจัดฟันในรอบแรกไม่ชัดเจน จัดไม่เข้าที่เข้าทาง หนึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้องเกิดการจัดฟันใสรอบสอง โดยเสียค่าใช้จ่ายในแพ็กเกจที่ย่อมเยา เพื่อปรับให้ตำแหน่งฟันเข้าที่อย่างที่ควรจะเป็น


เกิดปัญหาฟันล้ม


หนึ่งในสาเหตุยอดฮิตที่ทำให้ต้องจัดฟันรอบสอง รอบสาม เนื่องจากเกิดปัญหาฟันล้มเพราะไม่ใส่รีเทนเนอร์หรือเกิดการเคลื่อนเพราะลิ้นดุนฟัน ส่งผลให้ฟันที่เคยเรียงตัวสวยงามเริ่มมีปัญฆา จนต้องพิจารณาจัดฟันครั้งใหม่


มีปัญหาฟันยื่นที่เกิดจากกระดูกขากรรไกร

สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันยื่นที่เกิดจากขากรรไกรผิดรูป อาจจะต้องมีการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร ในการจัดฟันครั้งที่สอง เพื่อให้ฟันเข้าที่ได้มากขึ้น และปรับแก้การสบฟันที่อาจสร้างปัญหาในการบดเคี้ยวร่วมด้วย


ไม่อยากจัดฟันใสรอบสอง กลัวค่าใช้จ่ายเยอะ ไม่จัดได้ไหม?


หากมีปัญหาฟันล้ม ฟันคืนรูป หรือเสียรูป แต่ไม่จัดฟันครั้งใหม่ อาจทำให้เกิดปัญหาจากเคลื่อนที่ โดยเห็นได้ชัดตั้งแต่ฟันที่ไม่สวยงาม จนไปถึงผลกระทบที่อาจตามมาในอนาคต เช่น ฟันบดเคี้ยวอาหารได้ไม่ดี ฟันเก ฟันล้มทั้งปากจนเป็นโรคเหงือก อย่างไรก็ตาม ถ้าปัญฆาไม่ได้มีมากนักก็สามารถพิจารณาตามความพอใจได้เหมือนกัน

29 views0 comments
bottom of page