top of page
  • SIANGTAI TEAM

ติวคณิตศาสตร์ม.ปลาย ใครว่าเป็นเรื่องยาก แจกเคล็ดลับแล้วที่นี่!

สำหรับน้อง ๆ ที่อยู่ในวัยมัธยมปลายและกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเตรียมตัวสอบ น่าจะรู้สึกเหนื่อยและเครียดกันอยู่ไม่น้อยกับปริมาณที่มากและความยากของแต่ละวิชา โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นวิชาที่โหดหินจนทำให้น้อง ๆ รู้สึกกังวลว่าจะสามารถทำคะแนนออกมาได้ดีหรือไม่ วันนี้เราจะมาแจกเคล็ดลับในการติวคณิตศาสตร์ม.ปลายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและทำคะแนนออกมาได้อย่างที่ตั้งใจ มาดูกันเลย



เคล็ดลับเตรียมตัวติวคณิตศาสตร์ม.ปลายให้ได้คะแนนดี


1. ไม่หักโหมจนเกินไป

เคล็ดลับข้อแรกอาจทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกประหลาดใจ แต่ขอบอกเลยว่าการติวคณิตศาสตร์ม.ปลายแบบไม่หักโหมจนเกินไปนี่เองที่เป็นเคล็ดลับที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้ร่างกายและสมองพร้อมสำหรับการติว และยังช่วยให้ไม่เหนื่อยล้าจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งแนะนำว่าเราควรแบ่งเวลาให้ดี และติวให้พอเหมาะ และจะต้องไม่ลืมแบ่งเวลาในการผ่อนคลายตัวเอง เชื่อได้เลยว่าเคล็ดลับนี้จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย จดจำเนื้อหาได้มากขึ้น และติวได้ยาวนานยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


2. ติวในช่วงเช้า

หากใครที่มุ่งมั่นกับการติวคณิตศาสตร์ม.ปลายจนเผลอนอนดึกเกินเที่ยงคืนอยู่บ่อย ๆ ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่อันตราย เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพและกระทบต่อการจดจำ สุดท้ายแล้วก็จะทำให้เราไม่มีสมาธิและจดจำเนื้อหาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แนะนำว่าแทนที่เราจะติวจนดึกถึงรุ่งสาง ให้เราเปลี่ยนเวลามานอนพักผ่อนให้สบายภายใน 5 ทุ่ม และตื่นขึ้นมาอ่านตอนเช้า อาจเริ่มตั้งแต่ตี 4 เป็นต้นไป เพราะช่วงเช้าเป็นเวลาที่สมองสามารถจดจำเนื้อหาต่าง ๆ ได้ดีที่สุดนั่นเอง


3. ทดลองทำข้อสอบเก่า

นอกจากการอ่านด้วยตัวเองอย่างหนักแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ไม่ควรพลาดในการติวคณิตศาสตร์ม.ปลายก็คือการทดลองทำข้อสอบเก่าให้ได้มากที่สุด หรือทดลองทำจากหนังสือรวมตัวอย่างข้อสอบ เพื่อให้เราเกิดความเคยชินกับข้อสอบหลาย ๆ แบบ และเริ่มเดาแนวทางของการออกข้อสอบได้ วิธีนี้จะช่วยให้เรารู้สึกมั่นใจและไม่ตื่นเต้นจนเกินไปเมื่อเจอกับข้อสอบจริง ซึ่งหากเราเจอปัญหาติดขัดระหว่างทดลองทำ ก็ยังไปปรึกษาเพื่อน ๆ หรืออาจารย์ได้อีกด้วย


4. ติวกับเพื่อน

การติวคณิตศาสตร์ม.ปลายกับเพื่อน ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ได้ผลดีเช่นเดียวกัน เพราะการติวกับเพื่อน อาจช่วยให้เราได้แลกเปลี่ยนเทคนิคใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ หรือได้ทบทวนความรู้ว่าเราสามารถจดจำได้แค่ไหน ในระหว่างที่ทดลองทำข้อสอบกับเพื่อน ทั้งยังช่วยให้เราติวได้ยาวนานด้วยความสนุกสนาน และไม่เคร่งเครียดจนเกินไปอีกด้วย


และนี่ก็คือเคล็ดลับในการติวคณิตศาสตร์ม.ปลายที่เราอยากจะมาบอกต่อน้อง ๆ ให้ลองนำไปใช้ดู และขออวยพรให้ใครที่กำลังจะเข้าสอบทำคะแนนได้ดีอย่างที่ตั้งใจ!


4 views0 comments
bottom of page