top of page
  • SIANGTAI TEAM

ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินไปตรัง!

ตรังเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ หากท่านกำลังวางแผนที่จะเดินทางไปตรัง สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินไปตรัง ติดตามได้ในบทความนี้เลย


1. สายการบินและเที่ยวบิน

ปัจจุบัน มีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินไปตรัง 2 สายการบิน ได้แก่ Thai AirAsia และ Thai Lion Air ทั้งสองสายการบินมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานตรัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

2. ราคาตั๋วเครื่องบินไปตรัง

ราคาตั๋วเครื่องบินไปตรังจะแตกต่างกันไปตามสายการบิน เที่ยวบิน และช่วงเวลาที่เดินทาง โดยช่วงเวลาที่ราคาตั๋วเครื่องบินแพงที่สุดคือช่วงฤดูท่องเที่ยว (เดือนพฤศจิกายน-เมษายน) และช่วงเทศกาลต่างๆ

3. ประเภทที่นั่ง

สายการบินต่างๆ มีประเภทที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งชั้นประหยัด ที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ และที่นั่งชั้นธุรกิจ ที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษและที่นั่งชั้นธุรกิจจะมีราคาแพงกว่าที่นั่งชั้นประหยัด แต่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เช่น ที่นั่งที่กว้างขวางขึ้น อาหาร และเครื่องดื่มฟรี

4. น้ำหนักสัมภาระ

สายการบินต่างๆ กำหนดน้ำหนักสัมภาระที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้แตกต่างกัน โดยสายการบินส่วนใหญ่กำหนดน้ำหนักสัมภาระฟรีสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดไม่เกิน 15-20 กิโลกรัม และผู้โดยสารชั้นประหยัดพิเศษและชั้นธุรกิจไม่เกิน 30 กิโลกรัม

5. เงื่อนไขการจองและเปลี่ยนแปลง

สายการบินต่างๆ มีเงื่อนไขการจองและเปลี่ยนแปลงตั๋วเครื่องบินที่แตกต่างกัน โดยบางสายการบินอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ฟรีก่อนวันเดินทางล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ในขณะที่บางสายการบินอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงตั๋วได้โดยมีค่าใช้จ่าย

6. โปรโมชั่นและส่วนลด

สายการบินต่างๆ มักมีโปรโมชั่นและส่วนลดตั๋วเครื่องบินอยู่เป็นประจำ นักท่องเที่ยวสามารถติดตามโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ ได้จากเว็บไซต์ของสายการบินหรือเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

คำแนะนำในการจองตั๋วเครื่องบินไปตรัง

  • จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือน เพื่อจะได้ราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุด

  • เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินไปตรังจากสายการบินต่างๆ เพื่อหาราคาที่ดีที่สุด

  • ศึกษาเงื่อนไขการจองและเปลี่ยนแปลงตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ให้ดีก่อนทำการจอง

  • สมัครรับข่าวสารจากสายการบินต่างๆ เพื่อรับทราบโปรโมชั่นและส่วนลด

นอกจากการจองตั๋วเครื่องบินไปตรังแล้ว นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวก่อนการเดินทางไปตรัง โดยตรวจสอบสภาพอากาศและอุณหภูมิในพื้นที่ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและกิจกรรมที่จะทำ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในตรัง

ตรังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบางแห่ง ได้แก่

  • หาดปากเมง: หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด

  • เกาะรอก: เกาะที่สวยงาม มีปะการังและฝูงปลาหลากหลายชนิด

  • ถ้ำมรกต: ถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม

  • ศาลเจ้ากวนอิม: ศาลเจ้าจีนที่มีชื่อเสียง

  • วัดถ้ำเสือ: วัดเก่าแก่ที่มีถ้ำขนาดใหญ่

นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในตรังได้ตามความสนใจของตนเอง โดยสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเองหรือใช้บริการทัวร์ท้องถิ่น

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page