top of page
  • SIANGTAI TEAM

บอกต่อวิธีลดพุง สำหรับคนไม่มีเวลา เพื่อให้รูปร่างเพียว มั่นใจขึ้น

เชื่อว่าปัญหาเรื่องการลงพุง อาจสร้างความลำบากใจ หรือความไม่มั่นใจให้คุณอยู่ไม่น้อย ใครที่กำลังประสบปัญหาพุงกลม พุงล่างป่อง หรือท้องน้อยห้อยอยู่นั้น วันนี้เราได้รวบรวมวิธีลดพุงฉบับคนไม่มีเวลามาฝากกัน




1. ดื่มชาเขียวลดไขมันหน้าท้องได้


หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าชาเขียว เมนูโปรดของคุณนั้นมีสารอาหารที่สำคัญที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญ รวมทั้งช่วยลดน้ำหนักโดยรวมให้กับคุณได้อีกด้วย โดยเราขอแนะนำให้คุณดื่มชาเขียวร้อน ที่ยังมีส่วนในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบย่อยอาหารได้อีกเช่นกัน


2. กินกรีกโยเกิร์ตทุกวัน


กรีกโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและ Casein ที่ช่วยให้คุณอิ่มท้องได้ทุกวัน ใครที่ชอบหิวหรือท้องร้องตอนกลางคืนอยู่บ่อยๆ เราขอแนะนำให้คุณกินกรีกโยเกิร์ต เพื่อเพิ่มความอิ่มท้องได้ โดยในปัจจุบันนี้ อาหารลดพุงประเภทนี้ยังมาพร้อมสูตรธรรมชาติ และสูตรน้ำตาลน้อย ที่ไม่เป็นการเพิ่มไขมันในเลือดอีกด้วย


3. ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร


การดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร ถือเป็นการช่วยกำจัดไขมันที่ตกค้าง รวมไปถึงแบคทีเรียในช่องท้องได้อีกด้วย นอกจากนี้ นอกจากจะช่วยลดพุงของคุณให้ยุบ ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวพรรณ และยังช่วยขับของเสียของจากร่างกายอีกด้วย


4. หลีกเลี่ยงการกินของทอด


ใครที่เป็นสาวกของทอด หรือฟาสต์ฟู้ดนั้น เราขอบอกเลยว่าของทอดถือเป็นศัตรูตัวชะกาจสำหรับคนที่มองหาวิธีการลดพุงเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเมนูที่มีแคลอรี่สูง รวมทั้งของทอดยังทำให้อาหารที่คุณกินเข้าไปนั้น สูญเสียวิตามินและแร่ธาตุ รวมไปถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย และทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอีกด้วย


5. ลดน้ำหนักด้วยการทำ IF


อีกหนึ่งวิธีในการลดพุงที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือการลดน้ำหนักด้วยการทำ IF ซึ่งเป็นวิธีการที่ตอบโจทย์คนไม่มีเวลา หรือชาวออฟฟิศเป็นอย่างมาก โดยเป็นควบคุมการกินอาหารให้เป็นเวลา โดยช่วงที่อดอาหารนั้น ร่างกายจะไม่ได้รับพลังงาน และจะดึงเอาไขมันที่สะสมออกไปใช้เป็นพลังงานแทนนั่นเอง โดยสำหรับสูตร IF เบื้องต้น คือการกินอาหาร 12 ชั่วโมง และอดอาหาร 12 ชั่วโมง และเมื่อคุณทำไปได้สักพักแล้ว ค่อยเปลี่ยนเป็นกิน 8 ชั่วโมง และอดอาหาร 16 ชั่วโมงนั่นเอง


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับลดพุงที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าการไร้พุง ไร้ไขมันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ไม่ยาก แถมยังช่วยเพิ่มความสุขภาพดีแก่ระบบอื่นๆ ในร่างกายอีกด้วย

24 views0 comments
bottom of page