top of page
  • SIANGTAI TEAM

บอกต่อเทคนิคออกแบบดี ๆ ก่อนส่งไฟล์ให้ร้านรับทำเมนูร้านกาแฟ

สร้างจุดเด่นให้กับเมนูเครื่องดื่มในคาเฟ่ พร้อมตกลูกค้าด้วยดีไซน์และการจัดวางที่อ่านได้ง่าย สั่งคล่องมือ ด้วยเทคนิคการออกแบบที่ต้องรู้ ก่อนไปจ้างบริษัทรับทำเมนูร้านกาแฟให้เริ่มต้นผลิตให้!



เปิดร้านคาเฟ่แล้ว แต่ยังไม่ได้จ้างคนรับทำเมนูร้านกาแฟให้มาออกแบบ พร้อมวางหน้าร้าน งั้นแบบนี้ก็ยังทันที่จะมาสอดส่องเทคนิคการออกแบบให้เมนูสวย อ่านง่าย มัดใจลูกค้า หนึ่งในกลยุทธ์จูงใจให้ลูกค้าสั่งง่าย ซื้อคล่อง หากไม่อยาพลาดโอกาสเพิ่มยอดขายดี ๆ แบบนี้ ต้องติดตามเทคนิคดี ๆ ในบทความด้านล่างนี้เลย


สร้างเมนูให้น่าสนใจ ตั้งชื่อใหม่สุดครีเอต


ลองปรับชื่อเมนูใหม่ ๆ ของเมนูกาแฟให้น่าสนใจ อาจใช้ชื่อที่ไม่มีใครเหมือน หรือรับสูตรสร้างความเป็นตัวตน และดันขึ้นเป็นเมนูแนะนำ บอกเลยว่าทริกนี้นั้นช่วยดึงดูดคามสนใจ แถมยังเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อครื่องดื่มได้ง่ายขึ้นจนไม่น่าเชื่อ อ้างอิงได้จากร้านกาแฟเจ้าดังนางเงือกสีเขียว อย่างลิขสิทธิ์เมนูปั่น Frappucino รวมไปถึงชื่อเมนูครีเอตสุดพิเศษในเทศกาลต่าง ๆ หากใส่ลงไปก่อนจะยื่นไปให้คนรับทำเมนูร้านกาแฟออกแบบและจัดวางให้ บอกเลยว่าโอกาสปังเกิดขึ้นได้เยอะชัวร์


คัดเมนูเด็ดดวง ไม่ต้องเยอะให้ลายตา


อีกหนึ่งเทคนิคที่ร้านรับทำเมนูร้านกาแฟเองก็แนะนำ คือการคัดเฉพาะเมนูเด็ด ๆ หรือเมนูแนะนำ เพื่อเอามาใส่ลงในเลย์เอ้าท์ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการจัดสรรพื้นที่ในงานออกแบบให้จัดวางได้อย่างสบายตา สามารถใส่รายละเอียดอื่น ๆ ลงไปได้โดยไม่รก แถมยังช่วยให้ลูกค้าสามารถอ่านได้ง่าย รู้สึกอยากซื้อโดยไม่ต้องชั่งใจนานไกับเมนูที่มากจนเกินไป ในขณะที่บางร้านเน้นอัดรายการเครื่องดื่มและของหวานจนทำให้ลูกค้าวางกระดาษลง แล้วเดินออกจากร้านเสียดื้อ ๆ


หยิบเมนูแนะนำขึ้นมาทำไว้หน้าพิเศษ เพิ่มคำบรรยายให้น่าลอง


นี่คือเทคนิคที่ร้านรับทำเมนูร้านกาแฟและอาหารเองก็บอกต่อและแนะนำ เพราะเป็นหนึ่งในการใช้พื้นที่ของเมนูให้กลายเป็นสื่อ สามารถจัดวางรูปภาพใช้ความเด่น พร้อมเพิ่มคำบรรยายถึงรสชาติและรสสัมผัส ดึงดูดความสนใจให้เกิดความอยากลอง อาจบรรยายถึงความอร่อย วัตถุดิบที่ใช้ หรือการอุปมาอุปมัยเปรียบเทียบให้เห็นภาพ กระตุ้นจินตนาการให้ลูกค้ารู้สึกอยากลิ้มลองในเครื่องดื่มแก้วนั้น ๆ ซึ่งวิธีนี้ร้านชั้นนำเองก็ใช้กันไม่น้อย อาจใช้ได้ทั้งเมนูเป็นเล่ม หรือการออกแบบเป็นสติ๊กเกอร์สำหรับติดบนกำแพงหรือตู้กาแฟ เพื่อทำเป็นแผ่นเมนูใหญ่เอาไว้หลังแคชเชียร์ก็ได้เช่นเดียวกัน



30 views0 comments
bottom of page