top of page
  • SIANGTAI TEAM

รวมเรื่องต้องรู้! ก่อนซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯ ต้องดูอะไรบ้าง?

สำหรับหลายคนที่กำลังมองหาและเลือกซื้อประภัยรถยนต์กันอยู่นั้น แต่อยากได้รับความสะดวกสบาย แบบที่เมื่อสมัครและชำระเงิน ก็สามารถรอรับความคุ้มครองรถยนต์คุณได้ทันที นั่นก็คือการซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯนั่นเอง แต่ก่อนซื้อควรศึกษา หรือมีเรื่องควรรู้อะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯมาฝากกัน


1. เลือกจากตัวแทน

แน่นอนว่าตัวแทนประกันรถยนต์ หรือเซลล์ มีทั้งรูปแบบโบรกเกอร์และผู้ขายโดยตรงจากทางบริษัท เราขอแนะนำให้คุณเลือกและตรวจสอบข้อมูลของพนักงานคนนั้นๆ ให้ดี และละเอียดถี่ถ้วนว่าเป็นผู้ขายที่ผ่านการรับรองอย่างถูกตอ้งหรือไม่ รวมทั้งยังสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้คำแนะนำได้ และพร้อมช่วยเหลือและบริการในทุกกรณีหรือไม่

2. เลือกจากต้วประกัน

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯให้ปลอดภัย นั่นก็คือให้คุณพิจารณาจากความมั่นคงและชื่อเสียงของบริษัท ว่ามีสถานะทางการเงินที่ค่อนข้างมั่นคงหรือไม่ เพราะหากบริษัทประกันที่คุณเลือกซื้อประกันรถยนต์นั้นกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ก็อาจจะทำให้คุณไม่ได้รับเงินค่าชดเชยต่างๆ ได้นั่นเอง

3. เลือกจากทุนและเบี้ยประกัน

เมื่อได้แผนประกันจากตัวแทน และบริษัทที่ถูกใจแล้ว แน่นอนว่าต้องอย่าลืมเช็กทุนและเบี้ยประกันด้วยเช่นกัน ว่าหากคุณซื้อประกันแผนนี้ จะเป็นการสร้างภาระทางการเงินของคุณหรือไม่ หรือเบี้ยประกันที่คุณจ่ายมีราคาสมเหตุสมผลกับเงินคุ้มครองที่คุณจะได้รับหรือไม่ เช่นกัน


4. เลือกจากค่าเสียหายส่วนแรกที่จะได้รับ

หลายคนอาจจะละเลยและไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้ เพราะอาจจะคิดว่าหากทำประกันชั้น 1 ไปแล้ว ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องนึกถึงค่าเสียหายส่วนแรกนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ค่าเสียหายส่วนแรกถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก ในการทำประกันชั้น 1 นั่นก็คือวงเงินที่ระบุในกรมธรรม์เอาไว้ว่า ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุใดๆ ที่ทางคุณเป็นฝ่ายผิดเอง จะต้องรับผิิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายในส่วนแรกส่วนนี้ด้วยตัวเองนั่นเอง


5. เลือกจากส่วนลดและโปรโมชัน

แน่นอนว่าไม่ว่าใครจะซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯ ก็อยากได้ส่วนลดพิเศษ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายกันทั้งนั้น หรือได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากขึ้นนั่นเอง เราจึงขอแนะนำให้คุณเลือกบริษัทที่มาพร้อมแผนประกันที่คุ้มค่า แถมยังมีส่วนลดและโปรโมชันพิเศษดีๆ ไว้รองรับอีกด้วย


ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่หากคุณจะซื้อประภัยรถยนต์ผ่านแอปฯ ควรศึกษาไว้ เพื่อให้การคุ้มครองรถยนต์และตัวคุณนั้นคุ้มค่าและตอบโจทย์มากที่สุดนั่นเอง

6 views0 comments
bottom of page