top of page
  • SIANGTAI TEAM

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดตรวจเยี่ยม นพค.45

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดตรวจเยี่ยม นพค.45

ผู้สื่อข่าวรายงว่า ที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต. ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ร.น. รอง ผบ.ทสส.(ทร.) และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยม หน่วยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยมี น.อ.อาทิตย์ภากร สังขรัตน์ ผบ.นพค.45 สนภ.4 นทพ. น.อ. แสนย์ไท บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล.จว.สต.ฯ / ผบ.นก.พตต.ศรชล.ภาค 3 ว่าที่ น.อ.รัฐพล แก้วกระจาย หน.ศคท.จว.สต. ร่วมกันให้การต้อนรับ ทั้งนี้ พล.ร.อ.สุทธินันท์ และคณะ ได้เดินตรวจเยี่ยมพร้อมทั้งตรวจติดตามผลการปฏิบัติงานด้านการส่งกำลังบำรุงของนพค.45 สนภ.4 นทพ. และสอบถามปัญหา ข้อขัดข้อง ควบคู่ไปกับการให้ข้อแนะนำและให้น่วยฯเสนอความต้องการด้านส่งกำลังบำรุงขึ้นไปเพื่อจะนำเสนอต่อ ผบ.ทสส. พิจารณา


พล.ร.อ.สุทธินันท์ กล่าวว่า สำหรับหน่วยที่นี่มีความพร้อมในหลายด้านและยังเป็นศูนย์อบรมของเยาวชนทั้งลูกเสือ และกลุ่มเยาวชนที่ความมั่นคงและได้ดำเนินการมาหลายปีแล้วด้วยในภาพรวมน่าจะพร้อม แต่ยังไม่มีงบประมาณมาสนับสนุน เกี่ยวกับเรื่องสถานที่ การอบรม ก็จะพยายามจะดูแลให้ ทั้งนี้การมาตรวจเยี่ยมมาในนาม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดที่สามารถกำหนดตามนโยบาย รวมทั้งหางบประมาณมาสนับสนุนได้สำหรับที่นี่เป็นภารกิจของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต้องบริการและให้การสนับสนุนต่อประชาชนโดยเฉพาะการบำบัดทุก บำรุงสุข ตลอดจนการสนับสนุนการป้องกันสาธารณภัย


ทั้งนี้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 นี้ทำได้อย่างสมบูรณ์เมื่อเปรียบเทียบกับกำลังพลไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็ทำได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจจึงต้องมาเยี่ยมหน่วยไปเห็นปัญหาจริงๆ เราจึงสามารถนำมาสู่แนวทางการแก้ไขก็พยายามไปเยี่ยมให้ครบทุกหน่วย และจะเน้นย้ำเรื่องเตรียมให้เป็นศูนย์อบรมลูกเสือ การอบรมเรื่องความมั่นคง ของ เยาวชน ต้องใช้วิธีโดยเราต้องรู้ตัวเองก่อน จะรองรับอย่างไร และต้องหางบประมาณมาช่วยสนับสนุนสำหรับศูนย์ฯนี้ด้วยต่อไป

49 views0 comments
bottom of page