top of page
  • SIANGTAI TEAM

รู้จัก 5 อุปกรณ์เสริม MacBook สำหรับการทำงานนอกสถานที่

ในโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การทำงานระหว่างเดินทางก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการใช้งานผ่านแล็ปท็อป MacBook ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความพกพาสะดวก และมีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับมืออาชีพที่ต้องการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนอกสำนักงาน และเพื่อเพิ่มศักยภาพของ MacBook ให้ราบรื่น การมีอุปกรณ์เสริม MacBook จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา



ที่ชาร์จแบบพกพา

หนึ่งในข้อกังวลเมื่ออยู่ในระหว่างการทำงานนอกสถานที่ คือพลังงานแบตเตอรี่หมด ซึ่งการเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบบพกพาที่มีคุณภาพสูง มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้นจะเป็นอุปกรณ์เสริม MacBook ชิ้นสำคัญ โดยขอแนะนำให้มองหารุ่นที่มีความสามารถในการชาร์จเร็วและพอร์ตชาร์จหลายพอร์ตเพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ในเวลาพร้อมกัน


ซองใส่แล็ปท็อปและกระเป๋า

การปกป้อง MacBook ในขณะเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งอุปกรณ์เสริม MacBook อย่างซองใส่แล็ปท็อปและกระเป๋า ที่สามารถรองรับแรงกระแทกและดูดซับแรงกระแทก จะช่วยปกป้องอุปกรณ์เสริม MacBook จากการกระแทกและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี โดยควรเลือกซองหรือกระเป๋าที่มีขนาดเหมาะกับรุ่น MacBook และมีช่องเพิ่มเติมสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์เสริม เช่น ที่ชาร์จ สายเคเบิล และไดรฟ์ภายนอก


เมาส์ไร้สาย

สำหรับการทำงานเป็นเวลานาน การมีเมาส์ไร้สาย จะช่วยเพิ่มความสะดวกความสบายและความแม่นยำในการใช้งานได้ดี ดังนั้นควรมองหารุ่นกะทัดรัด สามารถพกพาสะดวก สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้รวดเร็ว และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน เมาส์ไร้สายบางตัวจะมาพร้อมกับปุ่มที่ปรับแต่งได้และการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น


คีย์บอร์ดขนาดกะทัดรัด

แม้ว่าคีย์บอร์ด MacBook จะได้รับการออกแบบมาสำหรับการพิมพ์ที่ดี แต่ผู้ใช้บางคนกลับชอบความรู้สึกการมีคีย์บอร์ดภายนอกมากกว่าในตัวเครื่อง ซึ่งการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริม MacBook อย่างคีย์บอร์ดเพิ่มเติม ควรเลือกที่มีขนาดกะทัดรัดมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ MacBook


หูฟังแบบตัดเสียงรบกวน

การทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง เป็นเรื่องที่สร้างผลกระทบต่อการทำงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นการมีอุปกรณ์เสริม MacBook อย่างหูฟังแบบตัดเสียงรบกวนที่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อป้องกันเสียงรบกวนรอบข้าง จะช่วยเพิ่มสมาธิกับงานโดยไม่มีสิ่งรบกวน แนะนำให้เลือกหูฟังที่สวมใส่สบาย อายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม


ไดรฟ์ภายนอกแบบพกพา

หากต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมสำหรับไฟล์ เอกสาร และมัลติมีเดีย การมีอุปกรณ์เสริม MacBook ไดรฟ์ภายนอกแบบพกพาที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการพกพาข้อมูลจำนวนมากไปในทุกที่ โดยควรเลือกไดรฟ์ที่มีความจุสูงพร้อมความเร็วในการถ่ายโอนที่รวดเร็วและคุณภาพการสร้างที่ทนทาน


ด้วยอุปกรณ์เสริม MacBook ที่เหมาะสมสำหรับการทำงานระหว่างเดินทาง จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายจากทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในร้านกาแฟ บนเครื่องบิน หรือที่สำนักงานของลูกค้า ก็สามารถรับมือกับงานได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่างานจะพาคุณไปอยู่ที่ใดก็ตาม

42 views0 comments
bottom of page