top of page
  • SIANGTAI TEAM

ลิสต์เกมกระดานยอดนิยม ขายดีตลอดปี

เกมกระดานเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่เล่นได้ทั้งครอบครัวและเพื่อนฝูง ช่วยให้ผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับการแข่งขัน อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ เช่น ทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหา และทักษะการทำงานเป็นทีม


ในปัจจุบันมีเกมกระดานให้เลือกเล่นมากมายหลากหลายประเภท แต่ละประเภทจะมีวิธีการเล่นและกฎกติกาที่แตกต่างกันไป การเลือกเกมกระดานให้เหมาะกับกลุ่มผู้เล่นและความสนใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับเกมกระดานยอดนิยมที่ขายดีตลอดปี เราสรุปมาให้ในบทความนี้



สำหรับครอบครัว

  • Dixit เป็นเกมกระดานปาร์ตี้ขายดีที่ผู้เล่นจะต้องใช้จินตนาการในการอธิบายภาพให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ทายได้ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เล่นง่าย ใช้เวลาไม่นาน

  • Ticket to Ride เป็นเกมวางรถไฟที่ผู้เล่นจะต้องสร้างเส้นทางรถไฟเพื่อเชื่อมต่อเมืองต่าง ๆ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เล่นง่าย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

  • 7 Wonders เป็นเกมกระดานสร้างอารยธรรมยอดนิยมที่ผู้เล่นจะต้องสร้างอารยธรรมของตนเองให้รุ่งเรือง เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 10 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 30 นาที


สำหรับผู้ใหญ่ที่ชอบวางแผน

  • Terraforming Mars เป็นเกมกระดานขายดีวางแผนสร้างดาวอังคารที่ผู้เล่นจะต้องสร้างดาวอังคารให้กลายเป็นดาวเคราะห์ที่มนุษย์สามารถอาศัยอยู่ได้ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 12 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 2-3 ชั่วโมง

  • Pandemic เป็นเกมร่วมมือกันต่อสู้กับไวรัสที่ผู้เล่นจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 60 นาที

  • Wingspan เป็นเกมกระดานสร้างนกที่ผู้เล่นจะต้องสร้างสวนนกที่สมบูรณ์แบบ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 10 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 45 นาที


สำหรับผู้เล่นที่สนใจเกมกลยุทธ์

  • Twilight Imperium เป็นเกมกระดานกลยุทธ์ ที่ขายดีในกลุ่มวัยรุ่นสงครามอวกาศที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงความยิ่งใหญ่ในจักรวาล เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 14 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 8-12 ชั่วโมง

  • Food Chain Magnate เป็นเกมกระดานกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหารที่ผู้เล่นจะต้องแข่งขันกันเพื่อเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 3-4 ชั่วโมง

  • Spirit Island เป็นเกมกลยุทธ์ป้องกันเกาะที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องเกาะจากเหล่าอาณานิคม เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 13 ปีขึ้นไป เล่นประมาณ 60 นาที


เกมออนไลน์เป็นเกมกระดานขายดีรูปแบบใหม่ที่สามารถเล่นผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ผู้เล่นสามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทั่วโลกได้ ตัวอย่างเกมออนไลน์ เช่น เกมเศรษฐีออนไลน์ เกมโมโนโพลีออนไลน์ เกมบันไดสู่สวรรค์ออนไลน์


การเลือกเกมกระดานให้เหมาะกับกลุ่มผู้เล่นและความสนใจเป็นสิ่งสำคัญ ผู้เล่นควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น ประเภทของเกมกระดาน จำนวนผู้เล่น อายุของผู้เล่น ความสนใจของผู้เล่น เป็นต้น เพื่อให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนานและความเพลิดเพลินสูงสุด

7 views0 comments

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page