top of page
  • SIANGTAI TEAM

วิธีการเลือกซื้อรถยนต์มือสองสภาพดี คุ้มค่ากว่ารถมือ 1 แน่นอน



การซื้อรถมือสองแทนรถใหม่สามารถประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์ ค่าจดทะเบียน ภาษี และค่าเสื่อมราคา ถือเป็นข้อดีมาก ๆ ของการซื้อรถมือสองที่หลาย ๆ คนเลือกที่จะไม่ซื้อมือหนึ่งด้วยเหตุผลนี้ แต่ในตลาดรถยนต์มือสองในปัจจุบัน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะได้รถที่คุณภาพไม่ดี มีประวัติการซ่อมที่คุณไม่สามารถทราบได้เลย จึงเป็นจุดอ่อนที่หลาย ๆ คนก็ยังกลัวการซื้อรถมือสองอยู่ ทำให้การซื้อรถใหม่ที่มีราคาที่สูงกว่าการซื้อรถมือสองแต่ได้รถที่ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีทุน และมีกำลังในการผ่อนจ่ายสูง ๆ


อย่างไรก็ตามใช่ว่ารถมือสองทุกคันจะมีปัญหา เพราะในช่วงที่ผ่านมาด้วยสภาวะเศรษฐกิจจากสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้รถสภาพดี ๆ หลายคันถูกปล่อยขายเป็นรถมือสอง สำหรับผู้ที่สนใจรถมือสองทาง SANECARS ก็มีเครื่องมือที่ช่วยให้การซื้อรถมือสองง่ายขึ้น และช่วยให้คุณค้นหารถที่ตรงกับความต้องการ ในสภาพที่ดีที่สุด ต่อไปนี้จะเป็นกระบวนการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง และสิ่งที่ควรพิจารณา ไม่ว่าคุณจะซื้อจากตัวแทนจำหน่าย เต็นท์รถมือถือ หรือผู้ขายส่วนตัว ก็สามารถนำวิธีการนี้ไปตรวจสอบได้


วิธีการเลือกซื้อรถยนต์มือสองให้ได้เหมือนมือ 1


ตรวจสอบอุปกรณ์ความปลอดภัย


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รถยนต์ใหม่จำนวนมากได้รวมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ไว้เป็นทางเลือก ทำให้การจะได้รถที่มีสภาพดีนั้น สามารถดูได้ที่ระบบความปลอดภัยของรถคันนั้น ๆ ตั้งแต่ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ไปจนถึงระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ การตรวจจับคนเดินถนน และการเตือนจุดบอด หากมีในรถรุ่นนั้น ๆ การทดลองขับเพื่อเช็กระบบต่าง ๆ ว่ามีการทำงานได้ดีหรือไม่ จะทำให้สบายใจได้มากขึ้น ว่ารถคันนี้น่าจะมีประวัติที่ดีระดับหนึ่ง


ความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาของรถยนต์


รถมือสองทุกคันจะมีประวัติการใช้งานเป็นของตัวเอง และบางครั้งก็มีการใช้งานในทางที่ผิดในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะนำรถมือสองที่คุณกำลังพิจารณาเข้าตรวจสอบโดยช่างซ่อมที่เชื่อถือได้ก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากรถยนต์ขายได้เร็วมาก จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะให้ผู้ขายยอมรับการตรวจสอบกลไกต่าง ๆ แต่หากทำได้ก็ควรที่จะทำเพื่อให้คุณได้รถที่สภาพดีไม่หลอกตา


การดูตัวเข็มไมล์ ควรลองดูให้ความสัมพันธ์ของรถและปีรถนั้นสัมพันธ์กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะเข็มไมล์สามารถใช้โปรแกรมในการปรับแต่งได้ หากเป็นรถที่มีการผลิตนาน และเข็มไมล์น้อยให้สงสัยเลยว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนไมล์รถคันนั้น ๆ อย่างแน่นอน


เดินดูไปรอบ ๆ รถยนต์ที่ต้องการซื้ออย่างละเอียด


ตรวจสอบรถด้วยสายตาในวันที่มีแดดเพื่อดูความไม่สมบูรณ์ และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นให้เห็นชัดขึ้น ไม่ใช่ดูแค่รอบ ๆ เท่านั้น ควรเช็คดูสภาพด้านล่างรถและใต้รถเพื่อดูสนิม หรือของเหลวที่อาจรั่ว และร่องรอยการซ่อมแซมจากการชน และการเช็คภายในรถควรหมุนปุ่มทุกปุ่ม หรือกดสวิตช์ทุกปุ่ม เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้ตามปกติ หากคุณได้กลิ่นเชื้อราหรือกลิ่นอับ แสดงว่ารถอาจโดนน้ำท่วมหรือมีรอยรั่วที่ไหนสักแห่ง ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสียหายจากน้ำที่มองไม่เห็น


ในส่วนสีของรถและจุดต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันที่คุณจะต้องดูให้ละเอียด ดูว่ามีการเปลี่ยนสีไปจากเดิมหรือไม่ ถ้าสังเกตด้วยตาเปล่าแล้วว่าไม่มีอะไรที่บุบหรือว่าไม่ได้มีรอยต่าง ๆ ก็ถือว่าสภาพรถอาจจะยังดีไม่มีการชนมาก่อนได้

ทดลองขับ


ก่อนที่คุณจะเริ่มขับรถ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถมีขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ เบาะนั่งสบาย และการควบคุมรถจะไม่ทำให้คุณสัมผัสกับความผิดปกติได้ง่ายขึ้น ขณะขับรถให้มองหาควันไอเสียที่มองเห็นได้ ตรวจสอบการสั่นสะเทือนที่ผิดปกติ และกลิ่นของเหลวที่เผาไหม้ หลังจากขับรถแล้วให้ตรวจสอบใต้ท้องรถว่ามีน้ำมันรั่วซึมหรือไม่ โดยคำนึงว่าหากเปิดเครื่องปรับอากาศแล้วจะมีแอ่งน้ำอยู่ใต้ท้องรถ


ให้ลองขับแล้วเบรกกะทันหันดูว่ามีเสียงหรือมีการเบรคที่ผิดปกติหรือไม่ หากมีความผิดปกติรถคันนั้นต้องมีปัญหาเกี่ยวกับช่วงล่างมาก่อนอย่างแน่นอน การทดลองขับรถอย่าขับทางตรงเพียงอย่างเดียว ให้คุณลองเข้าโค้งเยอะ ๆ หรือขับวนเป็นวงเวียนเพื่อตรวจดูว่าพวงมาลัยมีปัญหาหรือไม่ มีความหนักไปไหม เบาไปไหม สั่นไหม เพื่อให้แน่ใจมากที่สุด


เลือกใช้บริการร้านขายรถมือสอง หรือเต็นท์รถมือสอง ที่น่าเชื่อถือได้


การหาข้อมูลในการเข้าไปซื้อรถมือสองเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่คุณจะได้รับบริการที่ดีที่สุด และมีตัวเลือกของการซื้อรถมากมาย พร้อมกับการเข้าไปตรวจสอบต่าง ๆ ได้อย่างที่ต้องการ เพื่อให้ได้รถที่มีสภาพดีที่สุด บริการซื้อขายรถมือสองของ เสน่ห์รถบ้าน ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่คุณสามารถเชื่อถือได้ และมั่นใจกับรถที่นำมาให้บริการซื้อขายจากเจ้าของที่ตรวจสอบได้จริง มีประวัติการใช้งานจริง ๆ เพื่อให้ลูกค้าของเสน่ห์รถบ้านได้รถที่ถูกใจในสภาพที่ดีที่สุดที่ลูกค้ารับได้


อย่างที่บอกไปการเลือกบริการร้านขายรถมือสอง เต็นท์รถมือสอง ที่น่าเชื่อถือได้ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องสอบถามเพียงที่เดียว คุณสามารถสอบถามข้อมูลรถที่ต้องการกับหลาย ๆ ร้านเพื่อเปรียบเทียบรถแต่ละคันว่าคันไหนดีกว่ากัน แล้วค่อยตัดสินใจซื้อตามที่คุณต้องการ


สรุป


ทั้งหมดที่แนะนำไปนี้เป็นเทคนิคการเลือกซื้อรถมือสองที่คุณจะได้รถที่สภาพดีที่สุด การตรวจสอบให้ละเอียด และมีการทดลองขับ จะสามารถบอกสภาพที่รถเป็นอยู่ได้ดีมาก ๆ พร้อมกับการนำช่างที่เรารู้จักเข้าไปช่วยตรวจสอบก็จะทำให้มั่นใจได้ยิ่งขึ้น ในการเลือกซื้อรถที่มีสภาพดี และการซื้อรถมือสอง ก็เหมือนกับการเลือกซื้อบ้าน คุณจะต้องแวะเวียนไปดูรถรุ่นที่ต้องการหลาย ๆ ที่ และมีการตรวจเช็คตามที่แนะนำไป เชื่อว่าคุณจะได้รับรถที่สภาพดี ได้รถมือสองเกรด A อย่างแน่นอน



Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page