top of page
  • Worachot Mekarakkul

อยากซื้อตั๋วไปเวียดนามปีนี้ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างมาดูกัน


หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากประเทศไทย อากาศดี เหมาะแก่การเปลี่ยนบรรยากาศ และที่สำคัญใช้งบประมาณไม่สูงมากนักแต่ก็ยังได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆ ประเทศเวียดนามคือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นประเทศที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เหมาะให้นักเดินทางหรือนักผจญภัยได้เดินทางเข้าไปค้นหา จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตั๋วไปเวียดนามได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวกันอยู่ไม่น้อย แต่ทั้งนี้การเตรียมตัวหรือเตรียมความพร้อมสำหรับทริปเดินทางในประเทศใกล้ๆ จะมีอะไรที่ควรทราบบ้าง บทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์กัน


เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารจำเป็น

สิ่งสำคัญประการแรกหลังจากได้ตั๋วไปเวียดนามก็คือการเตรียมเอกสารสำคัญเอาไว้ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญเอาไว้ใช้สำหรับการแสดงตัว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทางที่ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือนก่อนเดินทาง บัตรประชาชน ใบขับขี่สากลในกรณีที่ต้องการเช่ารถ ตลอดไปจนถึงเอกสารทางด้านสุขภาพ การทำวัคซีนหรือประกันการเดินทางต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันทางสายการบินอาจจะมีการขอให้แนบคู่ไปด้วยตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อตั๋วไปเวียดนาม ทางที่ดีแนะนำว่าให้เตรียมความพร้อมเสียตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะเป็นการดี


ประกันสำหรับการเดินทาง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น ปัจจุบันประกันสำหรับการเดินทางนั้นราคาไม่สูงมากนัก แต่มีไว้ก็เพื่อความอุ่นใจเนื่องจากประกันเหล่านี้จะสามารถทำหน้าที่คุ้มครองเรายามที่เกิดเหตุฉุกเฉินยามอยู่ต่างแดน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทางหาย เอกสารสำคัญหาย อุบัติเหตุหรือเกิดเหตุเจ็บป่วยและต้องการการคุ้มครองเรื่องค่ารักษาในระหว่างอยู่ต่างแดน จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมรองลงมาจากการเลือกซื้อตั๋วไปเวียดนามนั่นเอง


วางแผนการท่องเที่ยวและที่พัก

เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและทำให้ทริปการท่องเที่ยวประเทศเวียดนามของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น หลังจากได้ตั๋วไปเวียดนามเรียบร้อยแล้วแนะนำให้นักท่องเที่ยวทำการวางแผนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่ต้องการจะไป รวมไปถึงการจองที่พักหรือโรงแรม เลือกจากทำเลที่ตนเองถนัด เดินทางง่ายและสามารถเข้าถึงสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากและอยู่ภายใต้งบประมาณที่เหมาะสม ก็จะทำให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณกระชับและประหยัดเวลามากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน


ท้ายที่สุดแล้วก่อนการออกเดินทาง หลังจากได้ตั๋วไปเวียดนามแล้วก็อย่าลืมเช็กสกุลเงิน ณ ขณะนั้น ทั้งนี้ก็อาจจะมีการขึ้นลงอยู่บ้างตามแต่ความผันแปรของค่าเงินในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้เตรียมซื้อหรือแลกเงินเอาไว้เสียตั้งแต่เนิ่นๆ อีกทั้งหากไม่จำเป็นแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการแลกที่สนามบิน เพราะค่าการซื้อหรือขายค่าเงินนั้นมีราคาสูงกว่าข้างนอกอย่างแน่นอน

20 views0 comments

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page