top of page
  • SIANGTAI TEAM

อยากสอยตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกต้องเลือกเดินทางช่วงไหน

ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนักจากประเทศไทยอีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแบบ ตอบโจทย์กับนักเดินทางทุกสาย แถมค่าครองชีพยังไม่แรงหากเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียจึงทำให้เวียดนามกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ที่ชาวไทยมักจะคว้าตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนฝูงและครอบครัว

ถึงแม้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเวียดนามจะไม่สูงมาก แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นการเดินทางไปท่องต่างแดนแล้ว แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายก้อนที่ใหญ่ที่สุดย่อมหนีไม่พ้นค่าตั๋วเครื่องบินที่หากเราประหยัดเงินในส่วนนี้ไปได้ เราก็ย่อมมีงบเหลือไปกับการชิมและช็อปได้มากขึ้น ว่าแต่ค่าตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามโดยเฉลี่ยราคาเท่าไหร่ และเราต้องทำยังถึงจะได้ตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกมาไว้ในมือ ถ้าใครอยากรู้แล้ว รีบตามไปหาคำตอบพร้อมกันด้านล่างนี้ได้เลย


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม

ปัจจุบันมีสายการบินหลายเจ้าทั้งโลว์คอส (เวียดเจ็ต, นกแอร์, สกู๊ตแอร์, แบมบูแอร์เวย์ และแอร์เอเชีย) และฟูลเซอร์วิส (สายการบินไทย, สายการบินเวียดนาม, สายการบิน EVA Air, บางกอกแอร์เวย์ และสิงคโปร์แอร์ไลน์) ที่ให้บริการในเส้นทางจากหัวเมืองใหญ่ในไทย อาทิ กรุงเทพมหานคร (ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ), เชียงใหม่, ภูเก็ต, เชียงราย และหาดใหญ่ไปยังเมืองต่างๆ ในเวียดนาม ฮานอยและโฮจิมินห์ (ไซ่ง่อน) รวมไปถึงเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ อาทิ ดานัง, ฟู้โกว๊ก, ไฮฟอง และญาจาง เป็นต้น

นอกจากจะมีตัวเลือกของสายการบินที่ค่อนข้างหลากหลายแล้ว จำนวนของไฟลท์บินตรงจากไทยไปเวียดนามทั้งหมดของทุกสายการยังมีมากถึง 430 เที่ยวต่อสัปดาห์ ดังนั้นจึงค่อนข้างสะดวกกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามในราคาที่ตอบสนองกับความต้องการของตัวเอง

3 ทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้คุณคว้าตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกมาไว้ในมือ

เลือกเดินทางช่วงกลางปี

เนื่องจากกลางปีเป็นช่วงที่ค่าตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามมีราคาถูกที่สุดหากเปรียบเทียบกับช่วงอื่นๆ โดยราคาไปกลับเฉลี่ยในช่วงนี้จะอยู่ที่ 3,900 บาทเท่านั้น ซึ่งในบางครั้งราคาก็อาจจะถูกกว่านี้ได้ ถ้าหากเราคว้าตั๋วโปรโมชันมาไว้ได้ทัน โดยสาเหตุที่ทำให้ค่าตัวในช่วงดังกล่าวมีราคาถูกกว่าช่วงอื่นก็เพราะว่าช่วงกลางปีเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูของเวียดนามที่อากาศมักจะค่อนข้างแปรปรวน

จองตั๋วผ่านตัวกลาง

การจองตั๋วผ่านตัวกลางเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกมาไว้ในมือ เนื่องจากแพลตฟอร์มเหล่านี้มักจะมีระบบที่แสดงผลให้เราได้เห็นและเปรียบเทียบกันชัดๆ ไปเลยว่าตั๋วเครื่องบินของสายการบินไหนที่ให้ราคาดีสุดในช่วงวันและเวลาที่เราต้องการเดินทาง และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือเว็บรวมดีลยังมีข้อเสนอต่างๆ มากมายทั้งบริการรถเช่า, บริการรับส่งจากสนามบิน และบริการจองที่พักราคาถูกให้เราได้เลือกอีกเพียบ

จองตั๋วล่วงหน้า

เทคนิคข้อสุดท้ายได้แก่การรีบจองตั๋วล่วงหน้าให้ไวที่สุดภายในเวลา 7 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง เพราะยิ่งเราจองตั๋วได้ไวเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีโอกาสได้ตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามราคาถูกได้มากขึ้นเท่านั้น

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page