top of page
  • SIANGTAI TEAM

เช็คให้ชัวร์ประกันรถยนต์ บริการรถฟรีระหว่างซ่อมมีอยู่จริง?

เราต่างรู้ดีว่าการซื้อประกันรถยนต์ที่คุ้มครองดีที่สุด คือ ประกันชั้น 1 แต่จะเลือกของบริษัทประกันภัยใดนั้น ต้องดูที่ปัจจัยต่าง ๆ เช่น การให้บริการที่ประทับใจ ความรวดเร็วในการเรียกเคลม หรือบริการต่าง ๆ ที่บริษัทประกันรถยนต์พยายามออกโปรโมชันเพื่อดึงดูดใจ ลองมาดูกันว่านอกจากการลดราคา การผ่อน 0% ได้เป็น 10 เดือนแล้ว มีบริการใดอีกบ้าง ที่เรียกลูกค้าอย่างเรา ๆ ให้ซื้อประกันกับบริษัทเค้า


พบที่อื่นถูกกว่า คืนเงิน 100%


เรียกว่าเป็นโปรโมชันใจ ๆ สำหรับลูกค้าที่ไปเจอราคาเบี้ยประกันรถยนต์ของบริษัทอื่นที่ถูกกว่า แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นรูปแบบความคุ้มครองเดียวกัน จะไปเอาของประกันชั้น 3 มาแล้วบอกว่าราคาถูกกว่าชั้น 1 อันนี้ก็ไม่ได้ ที่นี้ต้องทำยังไงเมื่อเจอถูกกว่าจริง ก็ต้องไปศึกษาเงื่อนไขของบริษัทประกันที่ออกโปรโมชันคืนเงินนี้ให้ดี บางแห่งให้ส่งใบเสนอราคานั้นเข้าไปภายใน 14 วัน นับจากวันที่ชำระเงิน แล้วจะพิจารณาคืนเงิน 100% ภายใน 7 วันทำการหลังได้รับใบเสนอราคาที่ลูกค้าส่งมา



บริการใช้รถฟรีระหว่างซ่อม


กรณีเราเป็นฝ่ายถูก และรถถูกชนเสียหายจนต้องส่งซ่อม บริการนี้ต้องทวงถามบริษัทประกันรถยนต์ให้ดี ก่อนซื้อประกัน เพราะบางคนเคยเจอกับตัว โฆษณาดิบดีมีรถใช้ฟรีระหว่างซ่อม พอไปถามหาที่สำนักงานสาขา แต่กลับเจอเจ้าหน้าที่ทำหน้ามึนใส่ บอกไม่มีหรอก ก็เลิกใช้ประกันเจ้านี้ไปเหมือนกัน เพราะฉะนั้นศึกษาเงื่อนไขให้ดีว่า บริการนี้มีจริงใช่ไหม บางบริษัทระบุว่า บริการใช้รถฟรีระหว่างซ้อม สามารถใช้ได้ 1 ครั้งต่อปี โดยต้องขอใช้สิทธิ์ภายใน 30 วันหลังออกใบเคลมให้ และกรมธรรม์ต้องยังไม่หมดอายุเท่านั้น ซึ่งบริษัทประกันจะไม่อนุมัติให้ใช้สิทธิ์ย้อนหลังไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น


นอกจากนี้ รถใช้ระหว่างซ่อม ก็ระบุให้ใช้ได้ไม่เกิน 3 วัน หากเกิน ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าบริการส่วนเกินเอง และบริษัทรถเช่าจะพิจารณาให้ใช้ต่อ เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติและเงื่อนไขตามที่บริษัทรถเช่ากำหนดเท่านั้น


บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.


อีกบริการที่ช่วยให้หมดกังวลเรื่องรถสตาร์ทไม่ติด ยางแตก น้ำมันหมด ซึ่งเป็นบริการที่มากับประกันรถยนต์ตลอดอายุกรมธรรม์ แต่ต้องดูเงื่อนไขให้ดีๆ เพราะบางแห่งระบุว่า ใช้ได้ 1 ครั้งต่อปี เฉพาะลูกค้าที่บริษัทประกันไม่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเท่านั้น และบริการฉุกเฉินได้แก่ รถเสียสตาร์ทไม่ติด บริการส่งช่างซ่อมรถฉุกเฉิน หรือน้ำมันหมดฉุกเฉิน โดยบริการดังกล่าวไม่ครอบคลุมค่าอะไหล่ อุปกรณ์ น้ำมันเชื้อเพลิง การเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่ เปลี่ยนยางใหม่สลับล้อยางต่างๆ และค่าธรรมเนียมทุกรูปแบบ และหากรถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ เราอยากใช้บริการยกลากรถไปที่อื่น เราต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าบริการส่วนนี้เอง


ครั้งต่อไป เมื่อต้องซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ลองสอบถามว่าบริการที่โฆษณาเหล่านี้มีอยู่จริงใช่ไหม เพื่อไม่ให้เสียความรู้สึกกันหน้างาน และเลิกแล้วต่อกันไปในที่สุด

bottom of page