top of page
  • SIANGTAI TEAM

เปิดเคล็ดลับแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้สวยงามโดดเด่น!

​‘ห้องนอน’ พื้นที่ส่วนตัวที่เปรียบเสมือนเป็นเซฟโซนในบ้าน ที่เป็นสถานที่พักผ่อนสำคัญ ดังนั้นการแต่งห้องนอน จึงมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแต่งห้องที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากมีความสวยงาม เสริมบรรยากาศในห้อง



ซึ่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เป็นการตกแต่งห้องนอนในรูปแบบที่ทันสมัยที่ดูเรียบง่าย ในขณะเดียวกันก็ดูหรูหรา โดยอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงแบบเรขาคณิต เหล็ก กระจกบานใหญ่ และวัสดุที่มีความเงา เพื่อช่วยสะท้อนแสงไฟให้ห้องดูสวยงามโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคที่สำคัญคือเลือกใช้สีใดสีหนึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของห้อง และนำเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ มาเสริม Mood & Tone ให้มีความโมเดิร์นมากขึ้น โดยมีเคล็ดลับในการแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ดังนี้

 

การแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น


สีพื้นหลัง

สีที่พบบ่อยในห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคือสีขาว สีเทา หรือสีเบจ สีเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสะอาดและสง่างามให้กับห้องนอน นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มเส้นผ่านศูนย์กลางหรือเนื้อผ้าที่มีลวดลายเรียบง่ายเพื่อเติมสีสันเล็กน้อยให้กับห้องนอนได้ด้วย


เฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่าย

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางและรูปทรงเรียบง่าย ควรเลือกเตียงที่มีหัวเตียงที่ไม่ซับซ้อนมากนักและไม่มีรายละเอียดเยอะมาก เลือกตู้เสื้อผ้าหรือชั้นวางของที่มีดีไซน์ที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อนมากนัก


วัสดุธรรมชาติ

การใช้วัสดุธรรมชาติในห้องนอนสไตล์โมเดิร์นช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติให้กับห้องนอน ตัวอย่างเช่น การใช้ไม้ธรรมชาติในเฟอร์นิเจอร์หรือผ้าม่านที่มีลวดลายธรรมชาติ


เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่ายพอดี

ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรียบง่าย โดยเลือกเตียงที่มีพื้นที่ใต้เตียงเปล่าโล่ง เลือกตู้เสื้อผ้าหรือชั้นวางของที่มีดีไซน์ที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อนมากนัก


เพิ่มความหรูหราด้วยการใช้พรม

หากอยากเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ขอบอกเลยว่าพรมคือตัวเลือกชั้นดี โดยสามารถเลือกใช้ได้ทั้งพรมแบบทอจากผ้า แบบพื้นผิวทั่วไป และพรมแบบขนสัตว์ที่จะทำให้ห้องนอนดูหรูหรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้พรมที่มีผิวสัมผัสนุ่ม ๆ ก็สามารถใช้นั่งหรือนอนเล่นในช่วงเวลาว่างได้เช่นกัน


เลือกไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศแบบฝัง

เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศแบบฝัง จะช่วยให้ห้องนอนดูสะอาด เสริมความเรียบง่าย โดยสามารถฝังซ่อนอยู่ในฝ้าเพดาน หรือติดตั้งที่ผนังเพื่อลดความรบกวนทางสายตา


ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน

โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เพราะสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ โดยสามารถเลือกดีไซน์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคนได้อย่างเฉพาะเจาะจง รวมไปถึงมีความสวยงามที่ตอบโจทย์การตกแต่งได้ตามความชอบของแต่ละคน

17 views0 comments

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page