top of page
  • SIANGTAI TEAM

เฟอร์นิเจอร์ห้องครัวชิ้นไหน ที่ตอบโจทย์การทำครัวได้อย่างตรงใจบ้าง

การตกแต่งบ้านในแต่ละครั้ง เชื่อว่าหลายๆ คน จะต้องใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องต่างๆ ซึ่งนอกจากห้องรับแขกและห้องนอนแล้ว เฟอร์นิเจอร์ห้องครัวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านจะต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าใครที่ชื่นชอบและรักในการทำอาหารด้วยแล้ว การมีอุปกรณ์เครื่องครัว รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวที่สามารถรองรับการทำอาหารได้อย่างครอบคลุม คือสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย

แล้วเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวชิ้นไหนกันนะ? ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน วันนี้เรามีคำตอบสำหรับคนที่กำลังมองหาการตกแต่งห้องครัวมาฝากกัน




1. ตู้บิ้วอินห้องครัว

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวชิ้นสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ นั่นก็คือตู้วางของแบบบิ้วอิน ซึ่งนอกจากตู้บิ้วอินจะสามารถช่วยจัดเก็บอุปกรณ์ครัวและเครื่องปรุงต่างๆ สำหรับทำอาหารได้อย่างสะดวกแล้ว ตู้เก็บของชนิดนี้ยังสามารถเลือกและออกแบบให้เข้ากับห้องโดยรวมของบ้านหรือคอนโดได้อีกด้วย แต่หากว่าบ้านไหนที่ต้องการตู้ที่สามารถจัดเก็บได้ทั้งจาน ชาม แก้วน้ำ อาจจะต้องเลือกตู้บิ้วอินที่มีลักษณะใหญ่ขึ้นมาอีกสักนิด แล้วติดตั้งตู้ให้สูงขึ้นไปอีกเล็กน้อย เพื่อให้เกิดพื้นที่บริเวณที่เราใช้ปรุงอาหารให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีจะได้พื้นที่เพิ่มเติม และสามารถหาอุปกรณ์แขวนต่างๆ มาติดตั้งบริเวณใต้ตู้บิ้วอินเหล่านั้นได้อีกด้วย


2. เคาน์เตอร์สำหรับประกอบอาหาร

เคาน์เตอร์สำหรับประกอบอาหาร คืออีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวที่อาจเรียกได้ว่าทุกบ้านจะต้องมี เพราะเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหารนั้นช่วยสร้างความสะดวกขณะประกอบอาหารได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยทำให้ห้องครัวมีพื้นที่การใช้งานอย่างเป็นสัดเป็นส่วน เพราะโดยทั่วไปแล้ว เคาน์เตอร์ทำครัวจะมีพื้นที่สำหรับเตาไม่ว่าจะเป็นแบบไฟฟ้าหรือแบบแก๊ส รวมถึงมีพื้นที่สำหรับการจัดเตรียมเครื่องปรุงต่างๆ ยิ่งถ้ามีเคาน์เตอร์ครัวที่กว้าง ก็จะช่วยให้เกิดความสะดวกต่อการทำอาหารมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เคาน์เตอร์ห้องครัวยังสามารถนำไปจัดวางได้หลายตำแหน่งในครัว ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไว้ติดผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องครัว หรือจะเลือกวางไว้กลางห้องครัวก็จะดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น


3. โต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร

โต๊ะทานอาหารคืออีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวที่ช่วยเสริมให้ภายในห้องครัวมีบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนำมาจัดวางเอาไว้ในห้องรับแขกหรือห้องครัวนั้น อาจจะต้องดูถึงขนาดของห้องเป็นลำดับแรก หากบ้านหรือคอนโดของคุณมีพื้นที่ไม่มาก การเลือกโต๊ะที่เป็นแบบบิ้วอิ้นที่สามารถจัดเก็บโต๊ะให้แนบไปกับผนังของห้องก็จะถือว่ามีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์อย่างมาก แต่ถ้าใครที่มีพื้นที่กว้างมากพอ การเลือกโต๊ะจากวัสดุที่แข็งแรงรวมถึงมีรูปแบบการดีไซน์ที่เหมาะกับการตกแต่งของบ้าน ก็จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องครัวดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

bottom of page