top of page
  • SIANGTAI TEAM

เลือกที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตอย่างไร?

เมื่อลูกกำลังหัวเลี้ยวหัวต่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น นอกจากจะเริ่มมีความคิดความอ่านเป็นของตัวเองจนบางครั้งก็ดูเหมือนก้าวร้าวแล้ว คุณพ่อคุณแม่เองยังควรติดตามผลการเรียนของลูกอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนมัธยมต้น มัธยมปลาย และระดับมหาวิทยาลัยต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาภาษาอังกฤษที่เรียกได้ว่าเป็นวิชาที่ตัดสินผลลัพธ์การสอบเข้าวิชาหนึ่ง


สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโต แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกที่เรียนอย่างไรให้ตอบโจทย์ ลองมาดู 4 เคล็ดลับการเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตที่นำมาฝากในบทความนี้กัน



พูดคุยกับลูกดูก่อน

ก่อนที่จะเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตให้กับลูก ขอแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ลองสอบถามถึงความสมัครใจของลูกก่อนเสมอ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กรู้สึกว่าโดนกดดัน หรือ โดนบังคับจนเกินไป โดยอาจเริ่มต้นจากการสอบถามว่าเข้าใจบทเรียนมากน้อยแค่ไหน มีส่วนไหนที่ต้องเสริมบ้าง ตลอดจนมีเนื้อหาในส่วนใดที่รู้สึกว่าตามเพื่อนไม่ทันและจำเป็นต้องเรียนเพิ่มเติมบ้าง ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกได้พูดคุยถึงความต้องการของตนเองก่อน จากนั้นให้ครอบครัวช่วยวางแผนที่เหมาะสมกับลูกต่อไป


ตรวจสอบผลการเรียนของลูก พร้อมทดสอบเบื้องต้น

สำหรับบ้านไหนที่ไม่มั่นใจว่าลูกต้องการเรียนเพิ่มเติมหรือไม่ นอกจากจะตรวจสอบผลการเรียนจากโรงเรียนแล้ว ขอแนะนำให้ลองทำแบบทดสอบให้ลูกเพื่อเป็นการดูพื้นฐานและความเข้าใจเบื้องต้น ซึ่งหากรู้สึกว่าพื้นฐานของลูกยังไม่แน่นจนนำไปต่อยอดทำข้อสอบไม่ได้ ควรบอกกล่าวลูกดี ๆ ก่อนเสมอ จากนั้นจึงแนะให้เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องเสริมบทเรียนให้กับลูก สุดท้ายจึงมานั่งพูดคุยถึงที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตต่อไปก็ยังไม่สาย


สอบถามความสมัครใจก่อนเข้าไปทดลองเรียนกับลูก

เมื่อยังเป็นเด็กเล็ก คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่มักเข้าไปเรียนพร้อมกับลูก ทั้งคอร์สเรียนสดและออนไลน์ เพื่อช่วยลูกพิจารณาดูว่า เนื้อหาและสไตล์การสอนแบบไหนเหมาะกับความเข้าใจของลูกมากที่สุด แต่เมื่อมองหาที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตแล้ว อย่าลืมสอบถามความสมัครใจของลูกก่อนทุกครั้ง เพราะเมื่อเด็กโตขึ้นก็อาจจะรู้สึกกดดัน หรือ อายที่มีผู้ปกครองเข้ามานั่งในห้องเรียนด้วย ส่งผลให้เรียนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ


ติดตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของลูกอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่เลือกที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตจากความสมัครใจ ความต้องการ ตลอดจนพื้นฐานการเรียนรู้ของลูกแล้ว อย่าลืมติดตามผลการเรียนและการสอบของลูกทั้งภายในห้องเรียน ตลอดจนการฝึกทำข้อสอบนอกห้องด้วย ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกพิจารณาถึงคุณภาพของที่เรียน อนาคตที่จะได้รับจากการเรียน ไปจนถึงความเข้าใจและความเหมาะสมในการเรียนรู้ของลูกด้วย 


จบลงไปแล้วกับ 4 เคล็ดลับช่วยเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวสำหรับเด็กโตที่นำมาฝากในวันนี้ รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำทั้ง 4 เคล็ดลับไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของลูกด้วยนะ

bottom of page