top of page
  • SIANGTAI TEAM

แหลมกระทิง ภูเก็ต จุดอันซีนที่ไม่ควรพลาด

เสียงใต้ เดอะ ทราเวลเลอร์ ขอนำเสนอ “แหลมกระทิง” สถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ที่พี่น้องภูเก็ตต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี้ “อันซีนสุดๆ” และอยากให้นักท่องเที่ยวและเพื่อนบ้านต่างจังหวัดได้มาลอง



การเดินทาง

หลังจากทะลุผ่านออกมาจากโรงแรมเดอะในหาน ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอจุดจอดรถเป็นระยะๆ เมื่อหาที่จอดรถได้แล้วให้เดินไปทางถนนจนเจอบ้านกระทิงรีสอร์ท ให้เดินตามกำแพงของรีสอร์ท จะมีประตูและบันไดให้ลงไปจนถึงหาดในหาน


จากนั้นให้เลี้ยวขวาและจะเจอโขดหินสลับไปเรื่อยๆ ไม่ไกลมาก ให้เดินตามชายหาดและโขดหินจนเราเริ่มเห็นเป็นหน้าผา ให้สังเกตุทางเท้าธรรมชาติและตามมันไป ระวังตอนข้ามแนวหินผา ปีนดีๆ นะครับ


และในที่สุดก็ถึงจนได้ครับ จุดชมวิวที่กว้างใหญ่ ไกลจนสุดลูกหูลูกตา


เราตั้งชื่อวิวนี้ว่า “หินลอยแหลมกระทิง” แล้วกันครับ

แหลมกระทิงที่เที่ยวลับของภูเก็ตที่อยากให้ทุกคนมาลองนะครับ มากับพี่/น้อง เพื่อนหรือแฟน ช่วยกันถ่ายรูปและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เสียงใต้ เดอะ ทราเวลเลอร์ เองก็อยากจะบอกว่ามันวัดใจอยู่เหมือนกันนะ แต่วิวธรรมชาติที่เราได้กลับมานั้นคุ้ม ลืมไปเลยว่ามันเหนื่อยมันเมื่อยแค่ไหนกว่าจะปีนขึ้นมาได้ และยิ่งใครที่เป็นผู้กล้าหรือผู้ที่ชอบแนวแอนแวนเจอร์ยิ่งต้องมาลองเลย (แต่อย่าลืมเก็บแรงไว้ขาลงเขาด้วยนะครับ^^)



Attention: เนื่องจากการเดินทางไปจุดชมวิวแหลมกระทิง จะต้องผ่านโขดหินและทางเดินลาดชันตามแนวภูเขา เราขอแนะนำให้แต่งเครื่องแต่งกายที่เซฟตัวเองให้มากที่สุด เช่น รองเท้าผ้าใบ/ออกกำลังกาย กางเกงขายาว(เพราะหญ้าคันมาก) กระเป๋าสะพาย/เป้เพื่อพกน้ำ นม ขนมรองท้อง ผ้าเช็ดเหงื่อหรือผ้าเย็น และที่สำคัญให้เผื่อเวลาในการเดินทางกลับเพราะถ้ามืดจะอันตรายมากๆ หรือถ้าเที่ยงก็จะร้อนมากๆ ก็อาจจะเป็นลมหน้ามืดได้


bottom of page