top of page
  • SIANGTAI TEAM

รักษารากฟันคืออะไร? รักษาที่ไหนดี?

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับการรักษารากฟัน แต่ไม่รู้ว่าการรักษาประเภทนี้คืออะไร? คุณจำเป็นต้องรักษาหรือไม่? แล้วควรจะไปรักษารากฟันที่ไหนดี? วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาฝากคุณแล้ว รับรองว่าจะช่วยคลายสงสัยและทำให้ทุกคนมีสุขภาพฟันที่แข็งแรงอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

การรักษารากฟันคืออะไร?

การรักษารากฟัน เป็นกระบวนการรักษาฟันที่เกิดจากผุแบบลุกลาม จนเข้าถึงส่วนที่เป็นโพรงประสาทฟัน จนทำให้ไม่สามารถรักษาด้วยการอุดฟันแบบธรรมดาได้ โดยสาเหตุหลักเกิดจากการที่คุณปล่อยปะละเลย หรือไม่เข้ารับการรักษา จนทำให้เกิดการผุและการติดเชื้อบริเวณโพรงประสาทฟันนั่นเอง อาจส่งผลให้เกิดการปวดฟัน ปวดเกร็งเวลาทานข้าว ขณะพูด หรือปวดตอนกลางคืนได้อีกเช่นกัน โดยจะปวดต่อเนื่องเป็นเวลานาน ที่หากคุณปล่อยไว้ อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพฟันและเพิ่มระดับความเจ็บปวดให้กับคุณได้อีกด้วย


ข้อดีของการรักษารากฟันมีอะไรบ้าง?

ช่วยเก็บฟันที่ผุไว้โดยไม่ต้องถอน

สามารถเสริมบุคคลิกภาพ เสริมความมั่นใจหลังจากการรักษา

ช่วยลดการเสื่อมของกระดูกขากรรไกร รวมไปถึงรูปหน้าที่อาจเปลี่ยนไปได้

ป้องกัน และลดโอกาสการติดเชื้อภายในบริเวณช่องปากและโพรงประสาทฟันได้

ช่วยเพิ่มสุขภาพปากของคุณโดยรวม


รวม 3 คลินิกแนะนำ! รักษารากฟันที่ไหนดี?


The Ivory Dental Clinic

รักษารากฟันให้หายมาเป็นปกติในราคาไม่แพง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น Digital X-Ray และ 3D CT Scan เพื่อให้เห็นรากฟันได้ชัดเจนขึ้น ทำให้การรักษามีความรวดเร็วและแม่นยำ เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดีที่สุด ให้คุณวางใจถึงบริการที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


LDC Dental

อีกหนึ่งคลินิกที่เราขอแนะนำ หากคุณไม่รู้ว่าจะไปรักษารากฟันที่ไหนดี ที่ LDC Dental มาพร้อมบริการรักษารากฟัน Endodontics ที่ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยกำจัดเนื้อฟันที่อักเสบหรือติดเชื้อ รวมทั้งยังช่วยทำความสะอาดรากฟัน และใส่ยาลงไปในคลองรากฟัน รวมทั้งการปิดรากฟันด้วยวัสดุอุดชั่วคราว เพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำอีกด้วย


Dental Life

บริการรักษารากฟันแบบครั้งเดียว ที่ให้ผลลัพธ์เหมือนการรักษาแบบหลายครั้ง โดยใช้เวลาไม่นาน เพียง 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง โดยทันตแพทย์ที่มีความชำนาญในการรักษารากฟันด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี


หมดข้อสงสัยเกี่ยวกับการรักษารากฟัน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่าจะไปรักษารากฟันที่ไหนดีไปได้เลย โดยทั้ง 3 คลินิกนี้ ถือเป็นคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน ครบครันด้วยอุปกรณ์เครื่องมือ และทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย



36 views0 comments
bottom of page