top of page
  • SIANGTAI TEAM

สูตรล้างสารพิษในร่างกาย คืนความสดใสจากภายในสู่ภายนอก

หน้าใส ผิวสวย หุ่นดี สุขภาพแข็งแรง จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ย่อมอยากมีด้วยกันทั้งนั้น แต่จะมีสุขภาพผิวและสุขภาพกายที่ดีถูกใจได้อย่างไรหากในร่างกายมีสิ่งสกปรกและสารพิษอยู่โดยที่คุณไม่รู้ตัว มาปฏิวัติตัวเองให้เป็นคนใหม่กับการล้างสารพิษในร่างกายด้วย 4 วิธีง่าย ๆ กันดีกว่า



1. การทานอาหาร


การล้างสารพิษในร่างกายด้วยการทานอาหารสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณหันมาทานผัก ผลไม้ ธัญพืช และแป้งไม่ขัดสีซึ่งอุดมไปด้วยใยอาหารให้มากขึ้น รวมทั้งดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ชะล้างสารพิษและกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย แต่ก็ต้องไม่ลืมเลือกทานผักและผลไม้ให้หลากหลายเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินและเกลือแร่อย่างครบถ้วน เพื่อสร้างสุขภาพดีในระยะยาวอีกด้วย


นอกจากการเพิ่มปริมาณการทานผักผลไม้ต่อวันแล้ว หากคุณมีปัญหาด้านการขับถ่าย ลำไส้แปรปรวน ท้องผูกบ่อย ก็สามารถใช้สูตรดีท็อกซ์ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้เช่นกัน เช่น สูตรนมสดกับกล้วยน้ำว้า สูตรน้ำมะนาวกับน้ำอุ่น หรือสูตรเม็ดแมงลักกับน้ำอุ่น


2. การอดอาหาร


วิธีนี้เป็นการเลียนแบบพฤติกรรมการจำศีลของสัตว์ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารได้พัก ลดการสะสมของเสียในลำไส้ ทำให้ตับได้พักผ่อนจากการย่อย กรอง และกำจัดสารพิษที่อยู่ในอาหาร ส่วนมากจะใช้เวลา 1-2 วัน โดยระหว่างที่อดอาหาร จะสามารถดื่มได้เฉพาะน้ำเปล่าและน้ำผลไม้ เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาลจากธรรมชาติ การล้างสารพิษในร่างกายด้วยวิธีอดอาหารควรทำควบคู่ไปกับการสวนล้างลำไส้ใหญ่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยขับของเสียออก ป้องกันของเสียไปรวมกันอยู่ที่ไตจนทำให้ไตเสียหายได้

3. การสวนล้างลำไส้ใหญ่


ช่วยล้างสารพิษในร่างกายได้มากที่สุด แต่ต้องทำโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เป็นการใช้น้ำสวนล้างลำไส้ผ่านทางทวารหนัก ช่วยให้ลำไส้บีบตัวเพื่อขับไล่สิ่งสกปรก ของเสีย และสารพิษที่ตกค้างอยู่ภายในออกมาทางอุจจาระ ส่งเสริมให้เอนไซม์ทำงานในการสร้างเม็ดเลือดแดงได้สมบูรณ์ขึ้น บางคนอาจจำเป็นต้องทำซ้ำหลายครั้ง ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์

4. การขับพิษออกทางเหงื่อ


เป็นการล้างสารพิษในร่างกายด้วยการอบตัวด้วยความร้อนจากตู้ซาวน่า ดีต่อระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองทั่วร่างกาย อีกทั้งอุณหภูมิที่สูงขึ้นยังทำให้ไขมันใต้ผิวหนังถูกเผาผลาญตามไปด้วย เมื่อระบบประสาทกับต่อมไร้ท่อถูกกระตุ้น ของเสียที่อยู่ในร่างกายจึงถูกขับออกมาทางเหงื่อ นอกจากนี้ยังมีการใช้สมุนไพรต่าง ๆ ร่วมกับการอบตัวด้วย เพื่อให้ประโยชน์ของสมุนไพรเหล่านั้นช่วยดูแลร่างกายได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง

25 views0 comments
bottom of page