top of page
  • SIANGTAI TEAM

โครงการฟื้นฟูเมืองช่วยเหลือผู้ว่างานเขตป่าตอง งบรวมกว่า 17 ล้านบาท เตรียมรับคนเพิ่มรอบ 2

นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตองได้เข้าให้กำลังใจพี่น้องเขตป่าตองที่เข้าร่วมโครงการ "พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อฟื้นฟูเมือง รองรับการท่องเที่ยว และส่งเสริมการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง" ซึ่งได้รับงบประมาณโครงการอยู่ที่ 17,794,100 บาท พร้อมช่วยเหลือผู้ว่างานที่สนใจรอบ 2 เร็วๆ นี้



วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตอง นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้ให้โอวาทแก่แรงงานผู้ได้รับการจ้างงานตามโครงการ "พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อฟื้นฟูเมือง รองรับการท่องเที่ยว และส่งเสริมการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง" พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ ขมิ้นทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายกิตติสัณห์ คุรุ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายวีระสิทธิ์ สมบัติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายรักษ์ศักดิ์ หนูเชต เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายธัชพล ขมิ้นทอง เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นางวิภา จันทร์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง นางสมจิต หลิมพัฒนวงศ์ รองปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง นายกิตติศักดิ์ โมราศิลป์ ผู้อำนวยการกองช่าง นายณัฐวุฒิ เทพทอง ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาล และนายธนา มิรินทร์ หัวหน้าฝ่ายการโยธา กองช่าง



โดยเทศบาลเมืองป่าตองได้รับจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ของเทศบาลเมืองป่าตอง จำนวน 17,794,100 บาท โดยแบ่งเป็น 3 โครงการ ประกอบด้วย


1. โครงการมหกรรมอาหารทะเล (หรอย ริม เล) งบประมาณ 1 ล้านบาท


2. โครงการส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ งบประมาณ 200,400 บาท


3. โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อฟื้นฟูเมือง รองรับการท่องเที่ยว และส่งเสริมการเพิ่มรายได้ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง


โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อฟื้นฟูเมือง รองรับการท่องเที่ยว และส่งเสริมการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง ได้รับงบประมาณ 16,593,700 บาท



โครงการฯ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วม จำนวน 336 คน และยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 287 คน แบ่งเป็น 7 กิจกรรม โดยเริ่มปฏิบัติงานตั้งเเต่วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ดังนี้


1. กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมือง จำนวน 10 คน


2. กิจกรรมปลูกต้นเฟื่องฟ้า ไม้ประดับตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ จำนวน 52 คน


3. กิจกรรมทำความสะอาด เก็บขยะในแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะ จำนวน 159 คน


4. กิจกรรมทาสีเครื่องหมายจราจร จำนวน 10 คน


5. กิจกรรมผลิตปุ๋ยจากตะกอนจุลินทรีย์ จำนวน 8 คน


6. กิจกรรมดูแลและทำความสะอาดระบบระบายน้ำ จำนวน 8 คน


7. กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพและเฝ้าระวังความปลอดภัยทางทะเลแก่นักท่องเที่ยว จำนวน 40 คน


โดยมีระยะเวลาการดำเนินกิจกรรมจำนวน 4 เดือน ปฏิบัติงาน 20 วันต่อเดือน และจะมีการประกาศรับสมัครผู้ว่างงาน รอบ 2 ในกิจกรรมที่ต้องการแรงงานเพิ่มเติมต่อไป

84 views0 comments
bottom of page