top of page
  • SIANGTAI TEAM

Crybaby ผิดไหมถ้าหากวันหนึ่งฉันรู้สึกอ่อนแอ

นิทรรศการ "Everyone Cries Sometimes" ร่วมมือกันระหว่าง เทรนดี้ แกลเลอรี่ และ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เข้าชมฟรี ซึ่งงานจัดขึ้นที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ชั้น 2 ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2566 เป็นนิทรรศการศิลปะเดี่ยวของครายเบบี้ (Crybaby) โดยศิลปิลอาร์ตทอย คุณ มอลลี่ ที่จะไม่ปล่อยให้ใครต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว บรรยากาศจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลย



ครายเบบี้ (Crybaby)

ครายเบบี้ น้องไม่มีเพศ อาจเป็นเด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย ทหาร เจ้าหญิง นักโทษ น้องเป็นได้ทุกคนและทุกอย่าง เป็นตัวแทนสิ่งที่เราอาจเมินความรู้สึก (แท้จริง) ของตัวเราเอง


ผิดไหมถ้าหากวันหนึ่งฉันรู้สึกอ่อนแอ


เรามักจะเกิดคำถามว่า "ร้องไห้เท่ากับอ่อนแอ่" หรือ "ร้องไห้เท่ากับขี้แง" ใครจะเบื้องลึกเบื้องหลังของชีวิตแต่ละคนต้องประสบอะไรกันมาบ้าง เชื่อว่าเราต่างเคยเผชิญความรู้สึกโกรธ เศร้า เสียใจ อึดอัด เจ็บปวด อารมณ์ลบต่างๆ ซึ่งทำให้เราอ่อนแอ แต่เราเลือกที่จะซ่อนความรู้สึกเหล่านั้น แทนการยอมรับจัดการกับมัน นานวันเข้า ก็ยิ่งจะทวีคูณความรู้สึกที่แย่ลงกระทบต่อจิตใจ จนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เราอาจปิดกั้น จมปลักอยู่กับตัวเองเพียงลำพัง ทำร้ายจิดใจคนรอบข้าง ไม่อนุญาตให้ตัวเองมีความสุข

Everybody Cries Sometimes


การร้องไห้ถือเป็นการปลดปล่อยและลดภาวะความกดดันในร่างกาย มันคือการระบายเยียวยาจิตใจที่เราสามารถทำได้ทันที ทุกความสึกรู้เหล่านั้นจะเริ่มเบาลง สุดท้ายแล้วมันจะค่อยๆ จางหายไป ขอให้มั่นใจว่าเราจะเรียนรู้และเข้าใจกับความรู้สึกเหล่านั้น และเราจะเติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น และก้าวข้ามผ่านมันไปในที่สุด

ฉันร้องไห้ เธอก็เคยร้องไห้ และพวกเราต่างเคยร้องไห้ เช่นกัน…



อย่าลืมแวะเข้ามาชมนิทรรศการ "Everyone Cries Sometimes" ทางเข้านิทรรศการมีสมุด เราสามารถเขียนบรรยายความรู้สึกของเราได้ สิ่งที่เราไม่กล้าบอก วันนี้คุณทำได้แล้ว


วิธีการเดินทางและสถานที่จัดงาน


การเดินทาง: ลง MRT หัวลำโพง และ ต่อแท็กซี่ไม่เกิน 35 บาท หรือ ขึ้นท่าเรือสี่พระยา

สถานที่จัดงาน: ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก โซน  RCB Galleria ชั้น 2 (ไม่มีค่าเข้าชม) และ โซน RCB Artery ชั้น 1 (ค่าเข้าชม 450 บาท) ตั้งแต่วันนี้- 30 กันยายน พ.ศ. 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ rivercitybangkok.com


***



คุณมอลลี่ หรือ มด-นิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์อาร์ตทอยผลงานมากมายๆ อย่างเช่น ของเล่นสะสมไทย ที่ดังระดับภูมิภาคเอเชีย เธอเป็นศิลปินไทยผู้รังสรรค์ผลงานอันเป็นที่จับจองของเหล่านักสะสมทั่วโลก และได้เซ็นสัญญาและออกผลงานกับ POP MART อีกทั้งมีแฟนคลับทั้งไทย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ต่างติดตามและชื่นชอบสินค้าอาร์ตทอยของเธอ

Recent Posts

See All

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองทันที

ในยุคสมัยที่ค่ารักษาพยาบาลมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ การมีประกันสุขภาพไว้คุ้มครองย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ด้วยประเภทของประกันสุขภาพที่มีหลากหลาย ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย อาจ

bottom of page