top of page
  • SIANGTAI TEAM

ฉีดวัคซีนชาวบ้านเจ๊ะบิลัง-เกาะสาหร่าย

นอภ.เมืองสตูลนำทีมแพทย์-พยาบาลฉีดวัคซีนชาวบ้านตำบลเจ๊ะบิลัง-ตำบลเกาะสาหร่าย



ที่อาคารท่าเทียบเรือเจ๊ะบิลัง หมู่ที่ 2 ตำบลเจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล นำทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสตูล และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เจ๊ะบิลัง รวมถึงปลัดอำเภอเมืองสตูลฝ่ายต่างๆ ร่วมกับ นายกเทศมนตรีตำบลเจ๊ะบิลัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ในพื้นที่ร่วมกันเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ตำบลเจ๊ะบิลัง และประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล มีกลุ่มประชาชนมาเข้ารับบริการ จำนวน 202 คน ในขณะเดียวกัน ยังบริการฉีดวัควีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) (เป็นการฉีดวัคซีนเชิงรุก) ให้กับประชาชนกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านอีกจำนวน 11 คน





นอกจากนั้นแล้ว นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล ยังได้เดินพบปะประชาชนกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ อีกทั้งยังได้ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสตูลที่ยกทีมมาเปิดการให้บริการฉีดวัคิซีนฯ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) ในครั้งนี้อีกต่างหากด้วย


ทั้งนี้สำหรับพื้นที่ ตำบลเจ๊ะบิลัง นั้น เป็นตำบลหนึ่งของอำเภอเมืองสตูลที่อยู่ตั้งอยู่ริมชายทะเลอันดามัน เช่นกับ ตำบลเกาะสาหร่ายที่เป็นตำบลหนึ่งของอำเภอเมืองสตูลเช่นกันที่ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย และอยู่ห่างไกลจากพื้นที่บนบกออกไปประมาณ 8 กิโลเมตรเศษโดยประชาชนในตำบลเกาะสาหร่ายต้องใช้การคมนาคมทางน้ำเมื่อต้องการจะเดินทางขึ้นมาบนแผ่นดินใหญ่.

bottom of page